Yên Bái: Giông, lốc; gần 300 nhà sập, tốc mái

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2019 | 2:17:53 PM

YênBái - Mưa vừa, mưa to và lốc xoáy nhiều nơi từ chiều và đêm 17/2 đến rạng sáng 18/2, đã gây thiệt hại về nhà cửa của người dân trên địa bàn các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đẩy dịch dần xuống khu vực vùng núi Bắc Bộ kết hợp với hội tụ trong đới gió Tây trên cao, từ chiều và đêm 17/2 đến rạng sáng 18/2, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to và lốc xoáy nhiều nơi, gây thiệt hại về nhà cửa của người dân trên địa bàn các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên.

Tại báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) của tỉnh Yên Bái, đến thời điểm 11h00 giờ ngày 18/2, các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên, giông lốc đã làm  5 ngôi nhà  bị sập đổ hoàn toàn ( Yên Bình 1. Lục Yên 4 ); 271 nhà bị tốc mái,  trong đó: (Trấn Yên 129 nhà, Văn Chấn 48, Yên Bình 53, Mù Cang Chải 41).

Cùng đó, 6 công trình công cộng bị tốc mái bao gồm Trấn Yên 2 công trình, Văn Chấn 3 và Yên Bình 1.

Về thiệt hại nông nghiệp, huyện Yên Bình thiệt hại nặng gồm 0,3 ha ngô bị gãy, 5,5 ha cây lâm nghiệp đổ gãy, 58 lồng cá bị thiệt hại, trong đó có 7 lồng thể tích mỗi lồng 500m3.

Ước tính thiệt hại do giông, lốc khoảng 1,7 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương đã chỉ đạo ban chỉ huy PCTT-TKCN tại chỗ tập trung huy động lực lượng giúp các hộ gia đình khắc phục thiệt hại và tiếp tục duy trì lịch trực, theo dõi diễn biến thời tiết, giữ liên lạc 24/24 giờ, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

* Trước đó, chiều 16/2, hiện tượng mưa đá đã xuất hiện tại một số nơi trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái lý giải nguyên nhân của hiện tượng là do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục qua khu vực vùng núi Bắc Bộ và kết hợp với hội tụ trong đới gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ đã có mưa, có nơi mưa to kèm theo mưa đá. Đó là xu thế chung và tùy từng địa hình mà có nơi có mưa đá, có nơi không. Tuy nhiên, mưa đá tại Mù Cang Chải cũng là hiện tượng rất hiếm khi xảy ra.

Thanh Thủy

Các tin khác

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục