Mù Cang Chải phấn đấu doanh thu trên 83 tỷ đồng từ hoạt động du lịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2019 | 2:14:46 PM

YênBái - Hiện nay, hình thức du lịch cộng đồng tại Mù Cang Chải đang ngày một phát triển mạnh ở các xã: La Pán Tẩn, Nậm Khắt, Chế Cu Nha và thị trấn Mù Cang Chải.

Khách du lịch nước ngoài trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa.
Khách du lịch nước ngoài trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa.

Những đặc trưng riêng về địa hình; đặc biệt, nét văn hóa nguyên sơ, độc đáo cùng những tập quán sinh hoạt mộc mạc, gần gũi với tự nhiên của cộng đồng người Mông ở đây đã tạo sức hút lớn, đưa du khách quốc tế đến với du lịch cộng đồng Mù Cang Chải. Du lịch cộng đồng đã mang về nguồn thu nhập khá ổn định cho người dân. 

Năm 2019, huyện phấn đấu thu hút trên 152.000 lượt khách; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 83 tỷ đồng. Theo đó, chú trọng quy hoạch các sản phẩm du lịch như: du lịch leo núi thể thao chinh phục đỉnh Púng Luông; du lịch thám hiểm rừng nguyên sinh Chế Tạo; du lịch mạo hiểm bay dù lượn đèo Khau Phạ. 

Khôi phục và tái hiện các lễ hội truyền thống của người dân tộc phục vụ nhu cầu du lịch khám phá văn hóa của du khách như: lễ hội múa khèn Mông, đám cưới Mông... 

Sản phẩm du lịch theo mùa và du lịch nông nghiệp – làng nghề tập trung phát triển các sản vật nổi tiếng của địa phương như: thổ cẩm, rượu thóc La Pán Tẩn, gạo Séng cù, sơn tra, ép tinh dầu cải, mật ong..., đưa các sản phẩm này trở thành các sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu Mù Cang Chải gắn với đó là những nét bản sắc văn hóa độc đáo của cộng đồng người Mông địa phương. 

Minh Thúy

Các tin khác
Diện tích cây cỏ ngọt trồng tại phường Trung Tâm đang phát triển tốt.

Năm 2018, UBND tỉnh phê duyệt danh mục các nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh, trong đó có Dự án "Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nhân giống và trồng thử nghiệm cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) tại thị xã Nghĩa Lộ”. Đến nay, các hộ nông dân tham gia Dự án đã cho thu nhập cao gấp 3 lần trồng lúa.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Trấn Yên kiểm tra công tác khai thuế qua mạng của NNT.

Xác định công tác kê khai, kế toán thuế có vai trò quan trọng trong quản lý thuế (QLT), Chi cục Thuế huyện Trấn Yên (CCTTY) luôn chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này, nhằm bảo đảm hệ thống cơ sở dữ liệu được chuẩn xác.

Năm 2019, Yên Bái tiếp tục đầu tư, xây dựng mới 11 công trình nước sạch. (Trong ảnh: Bể lắng nước sạch ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên với công suất 1.500m 3 /ngày, đêm được bảo quản, vận hành tốt bảo đảm cung cấp nguồn nước cho trên 2.600 hộ dân trong thị trấn và các xã lân cận - Ảnh: Thanh Thủy)

Năm 2019, tỉnh Yên Bái sẽ đầu tư xây dựng 11 công trình nước sạch hợp vệ sinh cho người dân bằng các nguồn lực tài trợ.

Năm 2018, là một năm đầy khó khăn, thách thức với nền kinh tế, nhưng Yên Bái vẫn đạt tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn 6,31% (tăng hơn so với năm trước 0,12%). Trong ảnh: Sản xuất bột đá tại Công ty phát triển số 1 TNHH một thành viên Hải - Dương. (Ảnh: Đức Toàn)

Hết năm 2018, tỉnh Yên Bái có 1.941 doanh nghiệp (1.119 công ty TNHH, 435 công ty cổ phần, 349 doanh nghiệp tư nhân, 24 doanh nghiệp FDI còn lại là doanh nghiệp vốn Nhà nước).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục