Việt Nam cần chính sách hỗ trợ phát triển ô tô điện

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/3/2019 | 8:47:32 AM

Các nhà hoạch định chính sách, nghiên cứu, chuyên gia và các nhà sản xuất ô tô đã trao đổi kinh nghiệm, tìm ra hướng đi phù hợp cho chiến lược ô tô điện của Việt Nam.

Diễn đàn xe điện Việt Nam
Diễn đàn xe điện Việt Nam

Theo ước tính của ngân hàng Goldman Sachs, ô tô điện sản xuất sẽ chiếm 25% tổng số ô tô được sản xuất trên toàn cầu vào năm 2025. Ô tô điện được coi là phương tiện giao thông đường bộ phù hợp với xu hướng phát triển bền vững gắn liền với các phương tiện thân thiện môi trường.

Tại Việt Nam, thị trường xe điện có nhiều cơ hội phát triển khi nhu cầu mua xe ô tô của người dân đang ngày càng cao. Tuy nhiên, để thị trường xe điện Việt Nam phát triển bền vững, bên cạnh các vấn đề về công nghệ, nhiều vấn đề cần được quan tâm như cơ sở hạ tầng về hệ thống cấp điện, trạm sạc, vấn đề xử lý chất thải ắc quy…

Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ từ phía chính phủ cũng sẽ khuyến khích người dân sử dụng nhiều hơn các phương tiện thân thiện môi trường.

Diễn đàn xe điện Việt Nam lần này cũng là bước khởi đầu để hướng tới thành lập Hội Ô tô điện Việt Nam, đưa Việt Nam gia nhập thành viên của mạng lưới các Hiệp hội ô tô điện toàn cầu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo TP Đà Nẵng và Tập đoàn Universal Alloy Corporation (UAC) thực hiện nghi thức khởi công Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine Đà Nẵng

Nhà cung ứng linh kiện máy bay cho các đại gia như Boeing, Airbus là Universal Alloy Corporation vừa khởi công Nhà máy tại Đà Nẵng, Việt Nam, sản xuất khoảng sản xuất 4.000 chi tiết máy bay.

Thông tin này được ông Tom Corrie, đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam chia sẻ tại cuộc Họp báo Hỗ trợ của EU cho Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) trong việc đề xuất xây dựng mô hình quản lý và vận hành Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch và tăng cường cạnh tranh của điểm đến, do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức sáng ngày 29/3/2019 tại Hà Nội.

Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 30/3/2019.

Tối 30/3/2019, cùng với khoảng 7.000 thành phố trên toàn thế giới, đồng loạt 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30.

Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến người dân.

Từ tháng 3/2019, Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) phối hợp với Báo Yên Bái thực hiện chuyên trang Điện lực trên báo Yên Bái. Hoạt động này nhằm tăng cường nhận thức của người dân về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; đồng thời, cung cấp những thông tin cần thiết trong hoạt động của Công ty ĐLYB đến mọi khách hàng. Bài đầu tiên của chuyên trang sẽ đề cập đến việc điều chỉnh giá điện và những tác động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục