Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi với sự tham gia của trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2019 (VITM Hà Nội 2019) đã bế mạc vào sáng 30/3.
|
Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng nhất, các đơn vị kích cầu hiệu quả
|
Được tổ chức từ ngày 27/3 đến 30/3 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Hà Nội, VITM Hà Nội 2019 đã thu hút khoảng 3.200 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và hơn 65.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch. Theo thống kê của các công ty lữ hành, đã có khoảng 30.000 tour du lịch nội địa và quốc tế bán ra tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 322,3 tỷ đồng.
Năm nay, với chủ đề "Du lịch Xanh”, VITM Hà Nội 2019 đã thu hút nhiều hơn các bên liên quan và đặc biệt là các doanh nghiệp tham gia Hội chợ ý thức hơn vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Trong khuôn khổ hội chợ đã diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn như: Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; Hội nghị đánh giá một năm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến; Diễn đàn du lịch "Du lịch outbound Việt Nam – Cơ hội và thách thức”; Diễn đàn "Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch”; Họp báo giới thiệu VITM Cần Thơ 2019; Đại hội Chi hội Du lịch cộng đồng Việt Nam lần thứ nhất cùng nhiều các chương trình, buổi giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của một số địa phương trong nước và cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài...
Nhiều gian hàng như gian của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia,... với quy mô hoành tráng đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Bên cạnh đó, việc triển khai Chương trình kích cầu du lịch được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của công chúng.
Tại Lễ Bế mạc VITM Hà Nội 2019, Ban Tổ chức Hội chợ đã trao các giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng nhất, các đơn vị kích cầu hiệu quả nhất và kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia tích cực...
Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức VITM Hà Nội 2019 khẳng định, các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa quốc gia trong những ngày hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của du lịch Việt Nam. Chủ đề của Hội chợ là "Du lịch xanh” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Với hàng loạt các sự kiện bên lề Hội chợ như hội thảo, tọa đàm, giao lưu, tri ân khách hàng, các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của ngành Du lịch Việt Nam.
(Theo ĐCSVN)
Phần lớn chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến hàng tuần trên Kitco News đều dự báo giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục bứt phá.
Các nhà hoạch định chính sách, nghiên cứu, chuyên gia và các nhà sản xuất ô tô đã trao đổi kinh nghiệm, tìm ra hướng đi phù hợp cho chiến lược ô tô điện của Việt Nam.
Nhà cung ứng linh kiện máy bay cho các đại gia như Boeing, Airbus là Universal Alloy Corporation vừa khởi công Nhà máy tại Đà Nẵng, Việt Nam, sản xuất khoảng sản xuất 4.000 chi tiết máy bay.
Thông tin này được ông Tom Corrie, đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam chia sẻ tại cuộc Họp báo Hỗ trợ của EU cho Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) trong việc đề xuất xây dựng mô hình quản lý và vận hành Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch và tăng cường cạnh tranh của điểm đến, do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức sáng ngày 29/3/2019 tại Hà Nội.