Mỹ giảm thuế chống bán phá giá với cá tra Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2019 | 2:09:02 PM

DOC vừa công bố kết quả cuối cùng của kỳ xem xét hành chính lần thứ 14, thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ với mức thuế thấp hơn trước đó.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, mức thuế cuối cùng cho 2 bị đơn bắt buộc là 3,87 USD/kg và 1,37 USD/kg. Thuế suất cho các bị đơn tự nguyện là 1,37 USD/kg, thuế suất toàn quốc là 2,39 USD/kg.

Bộ Công thương khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu liên quan của Việt Nam, tiếp tục tham gia hợp tác đầy đủ với Bộ Thương mại Mỹ (DOC), trong các đợt rà soát tiếp theo của vụ việc để đảm bảo kết quả khả quan. Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan, tiếp tục theo dõi vụ việc và sẽ có các hành động cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngành cá tra.

(Theo VTV)

Các tin khác

Trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình sẽ chính thức thu phí từ 3/5 tới, với mức giá thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe và mức cao nhất là 180.000 đồng/lượt xe.

Hệ thống tưới phun mưa cho đồi chè của chị Nguyễn Thị Mai, xã Báo Đáp.

Nông dân xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp làm giảm công lao động, tăng năng suất và nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, đặc biệt trong sản xuất lúa, chè và kén tằm.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 12/CT-TTg về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "tín dụng đen”.

Công ty Điện lực Yên Bái được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2017. (Trong ảnh: Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty Điện lực Yên Bái).

40 năm qua, sự phát triển và chuyển mình mạnh mẽ của Công ty Điện lực Yên Bái không chỉ là đảm bảo việc vận hành an toàn, hiệu quả lưới điện mà còn thể hiện qua sự phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật; 215 nghìn khách hàng dân sự và khách hàng kinh tế, với sản lượng điện thương phẩm cung cấp cho thị trường năm 2018 đã đạt trên 834 triệu kwh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục