Yên Bái thiệt hại 11 tỷ đồng do ảnh hưởng mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/5/2019 | 2:10:57 PM

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết, tỉnh đến 11 giờ ngày 30/5, trận mưa lũ, sạt lở đất và dông lốc đêm 28 và ngày 29-5 đã gây thiệt hại về tài sản lên tới gần 11 tỷ đồng.


Mưa lũ đã làm 211 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó tốc mái từ 30 đến 70% gồm 55 nhà (Trấn Yên 26 nhà, Văn Chấn 6 nhà, thành phố Yên Bái 18 nhà). Trung tâm Truyền thông và Văn hoá thành phố Yên Bái bị sét đánh hư hỏng ăng - ten, đầu thu tiếng và 2 bộ máy vi tính tại phòng thu âm nhạc phục vụ phát thanh và truyền hình.

Mưa lốc đã gây thiệt hại 32 ha hoa màu, cây lâm nghiệp (trong đó, thành phố Yên Bái 5 ha hoa màu và 6,5 ha cây lâm nghiệp, Trấn Yên 26,5 ha cây lâm nghiệp) và 10 chuồng trại chăn nuôi ở huyện Trấn Yên bị sập đổ.

Cùng đó, trên tuyến tỉnh lộ 166 đoạn qua cầu Rào, thôn Tân Thịnh, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên bị mưa lũ làm sạt 6m ta luy âm và 3 cột điện bị gãy đổ.

Ước tính thiệt hại khoảng 11 tỷ đồng. 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày và đêm nay (30-5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên khu vực này có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ).

Từ ngày mai (31-5) đến ngày 2-6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to, riêng các tỉnh vùng núi Bắc Bộ mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 30-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái Văn Chấn Trấn Yên thiệt hại mưa lũ

Các tin khác
Sản phẩm mía tím ở Thanh Lương được người tiêu dùng ưa chuộng.

Là địa phương có diện tích đất nông nghiệp hạn hẹp, do đó, việc nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác đã được xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn đặc biệt chú trọng và cây mía tím đã trở thành loại cây trồng được nhiều hộ dân lựa chọn.

Bộ Công Thương đã công bố quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời đối với một số sản phẩm nhôm có xuất xứ từ Trung Quốc với mức thuế từ 2,46% đến 35,58%.

Ảnh minh họa.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành hướng dẫn một số biện pháp khẩn cấp về quản lý giết mổ lợn, tiêu thụ sản phẩm từ lợn khi có dịch tả lợn châu Phi.

Sản phẩm bưởi Đại Minh trưng bày tại Lễ hội “Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà” lần thứ I.

Bưởi Đại Minh, huyện Yên Bình là giống bưởi bản địa, có lịch sử trồng trọt lâu đời tại xã Đại Minh cách đây khoảng 300 năm. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, sản phẩm bưởi Đại Minh, huyện Yên Bình chính thức được dán nhãn hiệu bảo hộ để giới thiệu với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục