Công ty Điện lực Yên Bái: Đảm bảo nguồn điện mùa nắng nóng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2019 | 7:48:22 AM

YênBái - Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt liên tục trên địa bàn tỉnh trong mùa nắng nóng, cùng với tập trung các giải pháp cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã tích cực tuyên truyền tới mọi người dân cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Đội công nhân Điện lực Yên Bình lắp đặt, đấu nối trạm biến áp để đưa vào vận hành tại thôn Tân Phong, xã Tân Nguyên.
Đội công nhân Điện lực Yên Bình lắp đặt, đấu nối trạm biến áp để đưa vào vận hành tại thôn Tân Phong, xã Tân Nguyên.

Có mặt cùng đội công nhân Điện lực Yên Bình trong buổi thực hiện lắp đặt, đấu nối trạm biến áp để đưa vào vận hành tại thôn Tân Phong, xã Tân Nguyên mới thấy được sự vất vả của những công nhân áo vàng. Dù đã giữa trưa, song các anh vẫn miệt mài lắp đặt, đấu nối trạm biến áp để đảm bảo cung cấp điện liên tục cho người dân. 

Anh Hà Tiến Quân - công nhân Điện lực Yên Bình cho hay: "Thời điểm nắng nóng, lượng điện tiêu thụ cao nên dễ xảy ra sự cố, mất an toàn vận hành lưới điện. Vì vậy, chúng tôi ngoài việc đi kiểm tra, sửa chữa sự cố thì cũng thường xuyên thay nhau trực 24/24h đảm bảo kịp thời xử lý mọi tình huống có thể xảy ra”. 

Trong những ngày nắng nóng kéo dài, Điện lực Yên Bình đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn huyện, thường xuyên theo dõi tình hình lưới điện và cập nhật nhu cầu sử dụng điện; chuẩn bị các phương án ứng phó và thực hiện Dự án chống quá tải lưới điện huyện Yên Bình năm 2019. 

Thời gian thực hiện Dự án trong tháng 5 và tháng 6/2019 gồm cấy máy để san tải tại 8 trạm biến áp và kéo mới 4 km đường dây tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Thành phố Yên Bái là địa phương có số lượng khách hàng sử dụng điện lớn với gần 35.000 khách hàng. Bình quân vào thời điểm nắng nóng nhất, số điện tăng khoảng 17% so với thời điểm bình thường. 

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt liên tục, đặc biệt, trong dịp nắng nóng, đồng chí Đỗ Quang Đông - Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: "Ngay từ tháng 3/2019, công nhân Điện lực thành phố đã tập trung sửa chữa lưới điện và hoàn thiện các công việc còn đang khiếm khuyết trên lưới điện, đảm bảo phụ tải của khu vực đang thực hiện. Đồng thời, thực hiện việc hoán đổi các thiết bị điện, luân chuyển để các thiết bị hoạt động hiệu quả nhất, hoàn thành việc nâng công suất 9 trạm biến áp theo Dự án xây dựng chống quá tải lưới điện trên địa bàn thành phố năm 2019. Cùng với đó, chúng tôi nâng cao công tác tuyên truyền tới mọi người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”. 

Thống kê cho thấy, trong tháng 3, sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn toàn tỉnh là 67,32 triệu kWh thì tháng 5 tăng lên 77,78 triệu kWh. Để đảm bảo cho hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân mùa nắng nóng, trong tháng 5 và tháng 6/2019, PC Yên Bái đã tiến hành sửa chữa, thay thế thiết bị ở 151 hạng mục, nâng công suất các trạm biến áp, bảo dưỡng và lắp đặt thêm mới một số TBA nhằm mục đích san tải vào giờ cao điểm, đảm bảo độ ổn định cung cấp điện và chất lượng điện năng. 

Theo Phó Giám đốc PC Yên Bái Cao Bình Định thì PC Yên Bái đã chủ động bố trí phương thức vận hành nguồn lưới điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các đơn vị điện lực tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý các khiếm khuyết của nguồn lưới điện, các điểm mất an toàn dễ gây ra sự cố mất điện để có biện pháp luân chuyển, sửa chữa, thay thế, khắc phục. 

"Cùng với đó, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị phòng ban Công ty thực hiện tốt công tác tuyên truyền và kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn quản lý, vận động khách hàng hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và kiểm tra giám sát việc tuân thủ thực hiện đúng công suất đăng ký vào giờ cao điểm” - ông Định nói.

Bằng việc triển khai đồng bộ và kịp thời các giải pháp, đến thời điểm hiện nay, PC Yên Bái đã cơ bản chủ động được nguồn lưới điện, đảm bảo đầy đủ nguồn vật tư, nhân lực để kịp thời xử lý các sự cố, cung cấp nguồn điện an toàn, liên tục cho khách hàng sử dụng trong mùa nắng nóng.

Thanh Chi

Tags Yên Bái Công ty điện Điện lực Yên Bình Điện lực thành phố Yên Bái tiết kiệm điện cung cấp điện

Các tin khác
Sau khi tăng mạnh hồi đầu tuần, trong phiên giao dịch ngày 26/6 giá vàng SJC giảm về sát mốc 39 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (27/6), giá vàng SJC tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ 6 USD/oz.

Tuổi trẻ huyện Mù Cang Chải tham gia tình nguyện mở ruộng bậc thang tại xã La Pán Tẩn.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, cống hiến của tuổi trẻ, những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Mù Cang Chải đã có những đóng góp tích cực trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), bản làng văn minh; tư vấn, hỗ trợ nâng cao kiến thức, giới thiệu việc làm, huy động vốn khởi nghiệp cho ĐVTN.

Khoảng 3 tháng nuôi và chăm sóc tốt, một con bò gầy có thể tăng trọng thêm 50 kg, với mức giá bán từ 90 - 100.000 đồng/kg thịt hơi thì giá trị một con bò có thể tăng lên gần 5 triệu đồng. Bằng cách vỗ béo trâu, bò thịt như vậy, anh Bùi Văn Chung ở thôn Khe Cam, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên đã có kinh tế khá giả từ mô hình này.

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ký ban hành nghị định về biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi của Việt Nam thực hiện CPTPP theo lộ trình từ nay tới năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục