Đường sắt Việt Nam ngăn ngừa tình trạng giữ vé ảo, đầu cơ vé tàu

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2019 | 5:00:27 PM

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), kể từ 12h00 ngày 10-7, VNR sẽ điều chỉnh giảm các thông số thời gian và bổ sung một số tính năng trên website bán vé điện tử nhằm tránh tình trạng giữ vé ảo trên hệ thống bán vé điện tử, đầu cơ vé.

Theo đó, hành khách đặt chỗ và chọn thanh toán trực tuyến thực hiện trong thời gian 30 phút (thời gian cũ là 60 phút). Hành khách đặt chỗ và chọn thanh toán trả sau tại các điểm giao dịch tiến hành thanh toán trong khoảng thời gian 12 giờ (thời gian cũ là 24 giờ).

Hành khách mua vé online thực hiện trước giờ tàu chạy là 60 phút (thời gian cũ là 70 phút). Hành khách mua vé trong khoảng thời gian dưới 4 tiếng trước giờ tàu chạy sẽ không được đổi, trả vé...

Ngoài ra, VNR sẽ phát hành thẻ khách hàng. Hành khách có thẻ này sẽ được hưởng các ưu đãi khi mua vé tàu, ngoài các chế độ giảm giá khác mà khách hàng được hưởng theo các quy định chung.    

(Theo HNMO)

Các tin khác
Theo Vietnam Airlines, từ ngày 1/8 hành khách hạng Phổ thông của hãng sẽ được mang một kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 12 kg, thay vì 7 kg như trước.

Theo Vietnam Airlines, từ ngày 1/8 hành khách hạng Phổ thông của hãng sẽ được mang một kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 12 kg, thay vì 7 kg như trước.

Lực lượng chức năng được huy động để khống chế đám cháy

Trưa nay (8/7), khu vực rừng tại xã Sơn Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh) bất ngờ bốc cháy. Nắng nóng cộng gió lớn khiến đám cháy lan nhanh; hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng người dân được huy động dập lửa.

Chăn nuôi bò theo hướng bán chăn thả của đồng bào Mông thôn Bu Cao.

Thôn Bu Cao, xã Suối Bu, huyện Văn Chấn hiện có 120 hộ dân, đều là đồng bào dân tộc Mông. Nhờ có sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, hôm nay đời sống kinh tế của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhờ áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất 70 ha ngô đã góp phần tăng sản lượng bình quân cả năm lên trên 350 tấn.

Giá vàng miếng trong nước hiện diễn biến ngược chiều thế giới.

Mỗi lượng vàng trong nước sáng nay biến động 40.000 - 160.000 đồng tùy nơi, trong bối cảnh giá thế giới đi xuống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục