Chính phủ đồng ý giảm thuế cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/7/2019 | 8:46:15 AM

Bộ Tài chính cho biết, Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của cơ quan này về việc áp dụng một số chính sách ưu đãi về thuế thu nhập DN đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, nhóm doanh nghiệp này được giảm thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp xuống còn 15 - 17%, thay vì mức 20% như hiện nay.

Song song với đó, Bộ Tài chính cũng đề xuất miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế đối với doanh nghiệp thành lập mới từ hộ, cá nhân kinh doanh. 

Đề xuất giảm thuế cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đã được đưa vào Dự thảo Nghị quyết để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến. Nếu được thông qua, Chính phủ sẽ trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

(Theo VTV)

Các tin khác
Trại nuôi lợn siêu nạc của hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Tuấn, tổ 15 A, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Qua “bão” giá lại đến “bão” bệnh dịch tả lợn châu Phi (BDTLCP). Chưa lúc nào người nuôi lợn cả nước nói chung và Yên Bái nói riêng lại gặp nhiều khó khăn, bất lợi trong chăn nuôi lợn như thời gian gần đây. Những dãy chuồng trại trống hoác, những người nông dân với vẻ mặt đầy lo lắng.

Nghị định 20 ra đời năm 2017, tức là hơn hai năm qua nó đang trở thành rào cản và gây khó khăn cho khối doanh nghiệp tư nhân trong nước.

Nghị định 20 khiến khối doanh nghiệp tư nhân trong nước bị tăng lợi nhuận ảo, dẫn đến phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao hơn và lợi nhuận thật giảm đi...

Năm 2019, huyện Mù Cang Chải được UBND tỉnh giao dự toán thu ngân sách Nhà nước (NSNN) 124,2 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2018, chỉ tiêu phấn đấu của huyện là 127,5 tỷ đồng, tăng 3% so với dự toán tỉnh.

Ngày 19/7/2018, trận lũ xảy ra ở bản Lùng, xã Phong Dụ Thượng (Văn Yên) đã làm 15 ngôi nhà cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn; 40 hộ phải di dời đến nơi an toàn; 62 ha lúa, ngô bị vùi lấp; 8 cầu dân sinh, ngầm tràn bị phá hủy… Tổng thiệt hại trên 17 tỷ đồng. Được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và huyện Văn Yên, sự chung tay của cộng đồng, đến nay, 100% hộ dân ở khu tái định cư bản Lùng đã thích nghi, làm chủ cuộc sống mới, vươn lên thoát nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục