Văn Yên được phê duyệt thực hiện 6 dự án chuỗi giá trị

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2019 | 11:07:51 AM

YênBái - Thực hiện các dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm theo quyết định của UBND tỉnh, huyện Văn Yên được phê duyệt thực hiện 6 dự án chuỗi.

Dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm quế Văn Yên là 1 trong 6 sản phẩm được UBND huyện phê duyệt.
Dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm quế Văn Yên là 1 trong 6 sản phẩm được UBND huyện phê duyệt.

Hiện nay, tổ thẩm định của tỉnh đã thẩm định xong 2 dự án, đã trình UBND tỉnh phê duyệt với nguồn kinh phí đề nghị 25,1 tỷ đồng. 

Đó là các dự án: phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu sản phẩm sắn gắn với canh tác bền vững trên đất dốc Văn Yên; phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm bưởi da xanh Văn Yên. 

2 dự án đang thẩm định là Dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm rau, củ, quả an toàn Văn Yên; Dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm măng tre Bát độ. 

Dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm quế Văn Yên và Dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm trà quế Văn Yên đang chờ hướng dẫn cụ thể của tỉnh để có định mức hỗ trợ triển khai.

Thanh Tân

Các tin khác

Phát huy hiệu quả phong trào phủ xanh đất trồng, phát triển kinh tế rừng, hết tháng 6/2019, huyện Yên Bình đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch trồng rừng năm 2019 với diện tích trồng mới đạt 2.907/2893 ha, bằng 100,5% kế hoạch tỉnh giao và đạt chỉ tiêu phấn đấu của huyện. Có được kết quả này là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của huyện, sự vào cuộc của ngành chuyên môn và nhận thức của người dân về công tác trồng rừng đã được nâng lên rõ rệt.

Ngành đường sắt có thêm đoàn tàu container nhanh hành trình 40 tiếng.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa khai trương đoàn tàu container nhanh chạy từ ga Yên Viên (Hà Nội)-Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại hành trình 40 giờ vào sáng nay (ngày 31/7).

Cá trắm đen

Trong lúc đánh bắt, nhóm ngư dân bất ngờ khi thấy con cá trắm đen "khủng" dính lưới. Con cá có cân nặng 42kg, dài khoảng 1,2m.

Phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm không chỉ giúp nhiều hộ dân trên địa bàn thoát nghèo mà còn làm giàu.

Đang nỗ lực phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh, huyện Trấn Yên đã huy động nhiều nguồn lực, thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án, cơ chế chính sách của Nhà nước thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục