Thị xã Nghĩa Lộ: Nhiều công trình trọng điểm hoàn thành, đưa vào sử dụng

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/8/2019 | 7:51:21 AM

YênBái - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có nhiều công trình, dự án được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

Công trình sửa chữa cầu Ngòi Thia khởi công từ tháng 1/2019 với tổng vốn đầu tư gần 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương cấp bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương. 

Công trình gồm các hạng mục xây dựng xây dựng mới trụ T4 và 2 nhịp dầm N4, N5 bằng 2 nhịp dầm thép; gia cường toàn bộ hệ thống móng trụ T1, T2, T3 bằng các cọc khoan nhồi và bê tông cốt thép bệ trụ; gia cố bờ suối phía thượng, hạ lưu bằng kè rọ đá và kè bê tông cốt thép; làm mới hệ mặt cầu, lan can, khe co giãn, thảm bê tông nhựa mặt cầu... 

Sau 8 tháng thi công, công trình đã cơ bản hoàn thiện để đưa vào khai thác và sử dụng trước ngày 30/8/2019. 

Bà Cao Thị Mai - Tổ trưởng Tổ dân phố số 5, phường Cầu Thia cho biết: "Tổ dân phố số 5 có trên 120 hộ dân, trong đó phần lớn các hộ sinh sống dọc 2 bên đường làm kinh doanh buôn bán, sửa chữa cơ khí, nhà hàng, khách sạn. Từ sự cố sập cầu 2 năm trước, mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán bị sụt giảm đi rất nhiều vì ít người qua lại. Nay cầu đã hoàn thành, giao thông, buôn bán sẽ nhộn nhịp hẳn lên. Chúng tôi phấn khởi lắm, sẽ tổ chức liên hoan ăn mừng thông cầu và chào mừng Tết Độc lập 2/9".

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hoa Ban có tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng do UBND thị xã Nghĩa Lộ làm chủ đầu tư được khởi công từ tháng 11/2017. Dự án bao gồm 5 hạng mục lớn: san nền, thoát nước mặt đường; đường giao thông nội bộ; điện sinh hoạt, chiếu sáng, trang trí; cấp nước; sân vận động. Đến thời điểm này, dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục. 

Riêng sân vận động thị xã đã được xây dựng với các hạng mục chính như các sân thể thao: sân bóng đá, sân điền kinh, sân bóng rổ, bóng chuyền; có các khán đài A, B, C, D kết hợp làm sân khấu và các hạng mục phục vụ. 

Nhờ làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, quan tâm giải ngân nguồn vốn, giám sát, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công nên công trình này đã cơ bản hoàn thành 100% để đưa vào phục vụ Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019. 

Đây là nơi diễn ra lễ khai mạc của Lễ hội với điểm nhấn là màn nghệ thuật với chủ đề "Tinh hoa từ huyền thoại” và màn đại xòe với sự tham gia của 2.019 diễn viên, nghệ nhân. Đặc biệt, năm nay, với quy mô 10.000 chỗ, nhân dân sẽ được vào xem trực tiếp, khác hẳn với những năm trước khi tổ chức tại sân vận động cũ, nhân dân và du khách phải xem qua màn hình led ngoài đường hoặc xem tường thuật trực tiếp.

Cùng với hai công trình trên, nhiều công trình chỉnh trang đô thị cũng được đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành vào dịp này. 

Bà Phạm Thị Hoa - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Năm 2019, trên địa bàn thị xã có 25 công trình, dự án thi công với tổng nguồn vốn 90 tỷ đồng. Trong đó, có 7 công trình mới khởi công còn lại là những công trình chuyển tiếp. Đến thời điểm tháng 8/2019 đã có 6 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng: công trình trang trí hoa mai đường Điện Biên; công trình cải tạo nâng cấp đường Kim Đồng; công trình rãnh thoát nước và lát hành lang khu vực Dốc đỏ... Thị xã đang tiếp tục tập trung tháo gỡ các khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án chỉnh trang đô thị và các công trình trọng điểm khác để hoàn thành theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình”.

H.A

Tags thị xã Nghĩa Lộ công trình trọng điểm Quốc khánh bàn giao cầu Ngòi Thia

Các tin khác
Nhân dân xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trọng tâm là hạ tầng giao thông là một trong ba khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Khai thác gỗ rừng trồng tại Công ty TNHH Một thành viên Lâm trường Yên Bình.

Với trên 463.139 ha đất có rừng, Yên Bái được xếp vào tốp đầu trong các tỉnh miền núi phía Bắc có lợi thế về phát triển kinh tế lâm nghiệp. Tận dụng tối đa thế mạnh phát triển kinh tế đồi rừng, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở luôn quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác quản lý bảo vệ phát triển rừng và phòng chống cháy rừng; hạn chế đến mức thấp nhất nạn phá rừng.

XK gỗ đã vượt 6,66 tỷ USD.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 8 tháng năm 2019 ước tính đạt 47,11 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 26,6 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý, tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu 8 tháng của nhóm lâm sản chính tiếp tục tăng đến 18,6%.

Một trong những tuyến phố xanh, sạch, đẹp của thành phố Yên Bái.

6 tháng đầu năm 2019, toàn thành phố có 503 đám cưới, 468 đám tang và 3 lễ hội đã cơ bản thực hiện đúng quy định của pháp luật, góp phần gắn kết các cá nhân với cộng đồng, đảm bảo nếp sống văn hóa văn minh đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục