Sau đợt mưa, đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi lại xuất hiện ổ gà, gây khó khăn cho phương tiện đi lại và các nhà thầu sẽ tiến hành sửa chữa hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
|
Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
|
Liên quan đến thông tin sau đợt mưa, đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi lại xuất hiện ổ gà, gây khó khăn cho phương tiện đi lại, sáng ngày 24/9, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức lên tiếng sẽ tiếp tục sửa chữa các hư hỏng này để đảm bảo giao thông.
Trong đợt mưa vừa qua (từ ngày 18 đến 20/9/2019), tại đoạn vuốt nối tạm từ nút giao Túy Loan vào tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (lý trình Km0+030 trái tuyến) có xuất hiện 3 ổ gà rộng từ 0,3-0,8m, sâu từ 7-12cm.
Ngay khi xuất hiện ổ gà, Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đã phối hợp với đơn vị khai thác vận hành lắp dựng hàng rào chắn, thiết bị tứ nón, biển báo để cảnh báo các phương tiện lưu thông trên tuyến và đảm bảo giao thông.
Sáng ngày 23/9, đơn vị quản lý đã xử lý các ổ gà bằng vật liệu bê tông nhựa nguội, đảm bảo giao thông trong khu vực.
Lý giải về việc xuất hiện ổ gà đoạn tuyến này, đại diện VEC chỉ ra nguyên nhân do đoạn vuốt nối có kết cấu tạm cùng với việc phương tiện giảm tốc, dừng, khởi động và tăng tốc... dẫn đến mặt đường đoạn tuyến này xuất hiện hằn lún, trồi trượt từ đầu năm 2018.
"Cuối năm 2018, chúng tôi đã tiến hành cào bóc và thi công lại móng và mặt đường. Tuy nhiên, trong năm 2019, đoạn tuyến vuốt nối này tiếp tục bị hư hỏng và nhà thầu vẫn tiếp tục sửa chữa các ổ gà để đảm bảo giao thông,” đại diện VEC nhấn mạnh.
Về giải pháp khắc phục lâu dài, đại diện VEC cho biết, hiện tại, đơn vị đang xử lý các thủ tục đầu tư và tìm kiếm nguồn vốn để tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 nút giao Túy Loan (giai đoạn hoàn chỉnh). Đồng thời, VEC kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp sớm xem xét làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) để triển khai các thủ tục đầu tư, các cấp có thẩm quyền xem xét bố trí vốn đối ứng để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công hoàn chỉnh nút giao Túy Loan.
(Theo Vietnam+)
Vượt qua nỗi đau thương tật của chiến tranh để lại, những thương, bệnh binh trên địa bàn huyện Trấn Yên vẫn hàng ngày, hàng giờ đem công sức xây dựng đời sống mới, tích cực phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, góp sức xây dựng quê hương.
Ba anh em ông Nguyễn Thái Luyện và vợ trực tiếp đứng tên tổng giám đốc sáu công ty từ thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), Đồng Nai, Bà Rị-VŨng Tàu đến Đà Nẵng.
Hiệp định EVFTA mang đến nhiều cơ hội cho DN Việt Nam, tuy nhiên, những điều khoản khắt khe về chất lượng hàng hóa, dịch vụ sẽ là thách thức lớn.
Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công thương), sau 4 năm thực hiện Nghị định về phát triển công nghiệp hỗ trợ, hiện có khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) làm công nghiệp hỗ trợ, trong đó có khoảng 300 DN của Việt Nam, còn lại là các DN theo chuỗi.