Vàng SJC tăng vọt lên 42,6 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/9/2019 | 9:17:42 AM

Ngày 25.9, giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh 250.000 đồng/lượng so với ngày 24.9, chỉ trong 2 ngày qua giá vàng đã tăng 320.000 đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SC mua vàng miếng giá 42,25 triệu đồng/lượng, bán ra 42,6 - 42,62 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Doji mua vào 42,27 triệu đồng/lượng, bán ra 42,52 triệu đồng/lượng. Hệ thống cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua vàng giá 42,2 triệu đồng/lượng, bán ra 42,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sáng 25.9 tăng 10 USD/ounce, lên 1.531 USD/ounce. Nguyên nhân dẫn đến sự tăng giá mạnh của vàng đến từ tuyên bố của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi về việc mở cuộc điều tra luận tội chính thức đối với Tổng thống Donald Trump có lạm dụng quyền lực tổng thống và tìm kiếm sự trợ giúp của nước ngoài để làm suy yếu đối thủ Joe Biden. Bà Pelosi nói những hành động như vậy là "sự phản bội lời tuyên thệ nhậm chức. Tổng thống phải chịu trách nhiệm. Không ai được đứng trên luật pháp".

Trước đó, ông Trump bị cáo buộc gây áp lực buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra cựu Phó tổng thống Joe Biden và con trai ông, trong khi ông Trump đang nắm giữ gần 400 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine. Tổng thống Trump cho rằng sẽ công bố nguyên văn biên bản về cuộc điện đàm giữa ông với Tổng thống Ukraine nhằm thể hiện đó là cuộc nói chuyện thân thiện, không gây áp lực và nhận xét cuộc điều tra là "cuộc săn đuổi phù thủy”.

Ngoài ra thông tin kinh tế Mỹ không mấy khả quan, niềm tin người tiêu dùng sụt giảm đã làm giá vàng tăng nhanh.

(Theo TNO)

Các tin khác
Người dân thôn Nà Làng, xã Nghĩa Lợi làm bầu ngô.

Vụ đông được xác định là vụ sản xuất chính thứ 3 trong năm của thị xã Nghĩa Lộ. Vụ đông năm nay, thị xã không giao diện tích cụ thể đối với từng loại cây rau màu; do vậy, UBND các xã, phường sẽ căn cứ vào tổng diện tích rau màu được giao, xây dựng kế hoạch phân bổ từng loại cây trồng theo điều kiện, thế mạnh của các tổ, thôn.

Thời gian qua, Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Lục Yên tiếp tục thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính.

Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ nâng năng lực doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% tổng số doanh nghiệp, tạo ra 63% lượng việc làm cho xã hội, đóng góp 45% GDP, khối này được hỗ trợ phát triển.

Chiều 24/9, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã chính thức công bố huỷ chào thầu quốc tế tìm nhà đầu tư cho một số đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông theo hình thức BOT, thay vào đó sẽ thực hiện đấu thầu tìm nhà đầu tư trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục