8 cảng biển đủ điều kiện tiếp nhận thủy sản nhập khẩu

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/11/2019 | 2:07:43 PM

Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn đã có Quyết định 3919 về việc chỉ định và công bố đợt 1 danh sách cảng biển cho tàu đánh bắt thủy sản, tàu vận chuyển, chuyển tải thủy sản, sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác của nước ngoài cập cảng để thực hiện hoạt động nhập khẩu, tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu, quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, có 8 cảng biển được chỉ định thực hiện nhiệm vụ trên, bao gồm: bến cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng); bến cảng Ba Ngòi, bến cảng tổng hợp Nam Vân Phong (Khánh Hòa); cảng Quốc tế (Long An); bến cảng Bông Sen, bến cảng Rau quả (đều ở quận 7, TPHCM), bến cảng Tân cảng Hiệp Phước, bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (đều ở huyện Nhà Bè, TPHCM). 

Quyết định trên được thực hiện trên cơ sở Hiệp định về biện pháp quốc gia có cảng, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xóa bỏ khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); Nghị định số 26/2019/NĐ-CP của Chính phủ và một số văn bản quy định pháp luật hiện hành. Bộ NN-PTNT cũng lưu ý, đối với những lô hàng thủy sản, sản phẩm thủy sản có nguồn gốc khai thác từ nước ngoài đã xếp hàng xuống tàu, hoặc đang trên đường vận chuyển để thực hiện hoạt động nhập khẩu, tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu, quá cảnh thủy sản, sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác qua lãnh thổ Việt Nam trước khi có quyết định này, thì được tiếp tục cho tàu cập cảng theo hợp đồng, thỏa thuận đã ký, nhưng không quá đến tháng 1-2020. 
(Theo SGGP)

Các tin khác

Công tác phòng, chống tệ nạn lô, đề, cờ bạc trá hình là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các công ty xổ số kiến thiết đặc biệt quan tâm.

Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục giảm.

Sáng ngày 5/11, giá vàng trong nước giảm từ 20.000-140.000 đồng/lượng, giá vàng thế giới cũng giảm nhẹ 2,2 USD/oz.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Văn Khánh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh chứng kiến Tập đoàn Năng lượng Thái Lan và Công ty TNHH công nghiệp Hòa Phát ký kết Phụ lục ghi nhớ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy xẻ gỗ nan và sản xuất viên nén xuất khẩu tại Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có cuộc làm việc với Tập đoàn Năng lượng Thái Lan, Công ty TNHH công nghiệp Hòa Phát về một số nội dung liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy xẻ gỗ nan và nhà máy sản xuất viên nén xuất khẩu tại Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trả lời phỏng vấn báo chí tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan.

Các nhà lãnh đạo ASEAN và các nước đối tác đã nhất trí kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực RCEP.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục