Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái: Nhiều giải pháp huy động vốn

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/11/2019 | 8:09:42 AM

YênBái - Đến ngày 31/10/2019 Agribank Chi nhánh (CN) huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái đã huy động vốn đạt 820,1 tỷ đồng, tăng 134,8 tỷ đồng, tăng 19,67% so với đầu năm; trong đó, tiền gửi dân cư huy động đạt 793,6 tỷ đồng, tăng 134,1 tỷ đồng, tăng 20,34% so với đầu năm.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank CN huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái.
Khách hàng đến giao dịch tại Agribank CN huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái.

Bước sang năm 2019, cũng như nhiều chi nhánh khác trên địa bàn tỉnh, Chi nhánh Agribank CN huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái cũng gặp không ít khó khăn như: các thành phần kinh tế trong huyện phát triển chưa đồng đều; khả năng tích lũy vốn của các tổ chức, các thành phần kinh tế, cá nhân còn thấp. 

Cùng với đó, trên địa bàn có nhiều tổ chức tín dụng làm công tác huy động vốn nên có sự cạnh tranh mạnh… Tuy nhiên, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế, nhất là các hộ nông dân vay vốn để đầu tư sản xuất, Agribank CN huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái đã đề ra nhiều giải pháp huy động vốn nên đạt nhiều kết quả. 

Đến ngày 31/10/2019 Agribank CN huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái đã huy động vốn đạt 820,1 tỷ đồng, tăng 134,8 tỷ đồng, tăng 19,67% so với đầu năm; trong đó, tiền gửi dân cư huy động đạt 793,6 tỷ đồng, tăng 134,1 tỷ đồng, tăng 20,34% so với đầu năm. 

Ông Nguyễn Quốc Chí - Giám đốc Agribank CN huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái cho biết: "Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, đơn vị đã tích cực triển khai các hình thức huy động vốn phù hợp với đặc thù của địa phương; thực hiện nghiêm túc lãi suất huy động theo từng chu kỳ của Agribank quy định. Đồng thời, triển khai kịp thời các sản phẩm huy động tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi lãi suất cạnh tranh và chủ động cân đối vốn tại địa phương; đối với khách hàng hộ sản xuất và cá nhân, hộ nông nghiệp, nông thôn tiếp tục được tăng trưởng ổn định”. 

Xác định mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng xuyên suốt cả năm 2019, Agribank CN huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái đã bám sát vào sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, của Agribank cấp trên và diễn biến thị trường; tăng cường đổi mới tác phong, ứng xử trong công tác huy động vốn, chú trọng các biện pháp tiếp cận và khai thác nguồn tiền gửi của các tổ chức, khách hàng cá nhân, nhất là nguồn tiền gửi dân cư, các địa bàn nông thôn, địa bàn ít cạnh tranh. 

Một người dân ở thị trấn Mậu A cho biết: qua giao dịch nhiều năm nay cho thấy, Agribank CN huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái luôn làm tốt công tác phục vụ, phong cách, thái độ của cán bộ, nhân viên của Ngân hàng nhiệt tình, chu đáo nên khách hàng rất yên tâm khi gửi tiền tiết kiệm vào đây. 

Ngoài ra, Agribank CN huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái còn triển khai đầy đủ, kịp thời các chương trình khuyến mại huy động vốn, tổ chức tốt các đợt huy động tiết kiệm dự thưởng như "Sinh lợi an toàn - hàng ngàn giải thưởng” và áp dụng linh hoạt cơ chế lãi suất huy động cạnh tranh bằng đồng Việt Nam theo Văn bản số 564 của Agribank tỉnh. Chủ động tìm kiếm, giới thiệu khách hàng mua trái phiếu dài hạn năm 2019 của Agribank.

Nhờ xác định mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn là tiền đề tăng trưởng tín dụng và thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh khác, Agribank CN huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái còn quan tâm tăng cường bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, nhất là cán bộ nhận và chi trả tiền gửi; cử cán bộ tăng cường tiếp thị trên cơ sở các chính sách về lãi suất cạnh tranh, khơi tăng tiền gửi khách hàng; tập trung nâng cao chất lượng tín dụng, phân tích, đánh giá tình hình nợ xấu, tăng cường kiểm tra nợ phân loại, tăng cường cập nhật, nắm bắt thông tin cảnh báo trong giao dịch gửi tiền để có biện pháp phòng ngừa rủi ro…

Nhờ làm tốt công tác huy động vốn, đến nay tổng dư nợ của Agribank CN huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái đạt 1.520,8 tỷ đồng, tăng 136,1 tỷ đồng, nợ quá hạn chiếm 0,1%. Qua đó, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế  - xã hội của địa phương, đặc biệt là cho vay theo Nghị định số 55 của Chính phủ đối với nông nghiệp nông thôn, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa, đời sống của nhân dân được nâng lên, tạo tiền đề quan trọng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Văn Tuấn

Tags Agribank chi nhánh huyện Văn Yên Bắc Yên Bái giải pháp huy động vốn

Các tin khác

Đây là nội dung có trong thông tư số 22, thông tư mới nhất mà các Ngân hàng vừa nhận được từ Ngân hàng Nhà nước.

Lãnh đạo huyện Lục Yên kiểm tra sản xuất vụ đông tại xã Lâm Thượng.

Lâm Thượng luôn là điểm sáng trong phong trào sản xuất vụ đông ở huyện Lục Yên, đặc biệt là trồng ngô với 150/160 ha cây vụ đông năm nay.

Cán bộ xã Túc Đán kiểm tra việc dự trữ rơm khô cho trâu, bò tại hộ ông Lường Văn Xết, thôn Pa Te.

Toàn xã đã có trên 75% số hộ dự trữ rơm khô, trồng cỏ làm thức ăn cho gia súc; 80% số hộ có chuồng trại nuôi nhốt đảm bảo.

Tuyên Quang đề xuất đầu tư Dự án PPP cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ trị giá 3.271 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục