Thị trấn Yên Bình sớm hoàn thành thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/11/2019 | 8:03:42 AM

YênBái - Đến giữa tháng 11/2019, thị trấn Yên Bình đã thu ngân sách đạt 5 tỷ 268 triệu đồng, bằng 117,5 % kế hoạch huyện giao; trong đó, thu tiền giao đất đạt trên 3,4 tỷ đồng, bằng 170% kế hoạch.

Trung tâm Thiết bị âm thanh R8 Tuân Linh là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thu nộp ngân sách tại thị trấn Yên Bình.
Trung tâm Thiết bị âm thanh R8 Tuân Linh là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thu nộp ngân sách tại thị trấn Yên Bình.

Năm 2019, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình được giao thu 4 tỷ 482 triệu đồng và ngay từ đầu năm, từng loại thuế, các khoản thu được UBND thị trấn giao cụ thể cho các bộ phận chuyên môn đảm trách. Chỉ tiêu thu ngân sách được đưa vào công tác thi đua, khen thưởng của cán bộ và đây cũng là tiêu chí đánh giá, bình xét gia đình văn hóa, tổ văn hóa.


Bên cạnh việc các bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch, biện pháp thực hiện từng tháng, quý, mỗi cán bộ thuộc bộ phận đó cũng phải xây dựng được kế hoạch công tác, biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. Hàng tháng đều phải báo cáo tiến độ thu, nếu có khó khăn, vướng mắc, Đảng ủy, chính quyền kịp thời bàn biện pháp tháo gỡ. 

Ông Hoàng Hợp - Chủ tịch UBND thị trấn Yên Bình cho biết: "Nguồn thu chính đối với địa phương là thu ngoài quốc doanh và các loại phí, lệ phí. Do đó, chúng tôi thường xuyên phối hợp với cán bộ thuế rà soát nguồn thu, xây dựng các biện pháp quản lý và hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh kê khai đầy đủ từng khoản, từng sắc thuế... và kịp thời giải đáp những vướng mắc ngay từ đầu để họ không khó khăn trong thực hiện nghĩa vụ của mình”. 

Hiện nay, thị trấn có trên 500 hộ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ, trong đó, có gần 200 cơ sở kinh doanh đóng thuế tháng và thuế môn bài. Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động và phát triển sản xuất, kinh doanh; từ đó, nghiêm chỉnh chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. 

Để quản lý tốt nguồn thu, bên cạnh thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật thuế đến mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh, thị trấn còn chủ động chỉ đạo cán bộ chuyên môn phối hợp với cán bộ thuế phụ trách địa bàn kiểm tra, rà soát đưa các hộ phát sinh vào quản lý thuế; đôn đốc các cơ sở thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. 

Cùng đó, UBND thị trấn tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh được vay vốn, mặt bằng sản xuất, chuyển giao khoa học, kỹ thuật... để mở rộng phát triển. Nhờ đó, hầu hết các hộ đang kinh doanh trên địa bàn đều thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế theo quy định. 

Bằng những nỗ lực, giải pháp cụ thể đó, đến giữa tháng 11/2019, thị trấn Yên Bình đã TNS đạt 5 tỷ 268 triệu đồng, bằng 117,5 % kế hoạch huyện giao; trong đó, thu tiền giao đất đạt trên 3,4 tỷ đồng, bằng 170% kế hoạch. 

Hồng Duyên

Tags Thị trấn Yên Bình thu ngân sách người nộp thuế đình văn hóa tổ văn hóa

Các tin khác
Lực lượng chức năng đang kiểm tra một cơ sở sản xuất khô bò cung ứng tết

Trong thời gian từ ngày 15-12-2019 đến hết ngày 25-3-2020, sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành từ thành phố đến cấp phường, xã, thị trấn tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm.

Các lực lượng tham gia dập lửa tại cuộc diễn tập ứng phó phòng chống cháy rừng và TKCN tại thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương, huyện Yên Bình.

Sáng 27/11, UBND huyện Yên Bình tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2019 có một phần thực binh.

Mô hình chăn nuôi dê của nông dân xã Phan Thanh, huyện Lục Yên mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Có thể khẳng định, việc thực hiện Quyết định số 1757-QĐ/TU ngày 05/4/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái về việc phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách các Đảng bộ trực thuộc và các đoàn công tác phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã ĐBKK của tỉnh được thực hiện tại huyện Lục Yên đã phát huy hiệu quả rõ nét...

Người dân Đào Thịnh, huyện Trấn Yên chăm sóc tằm. Ảnh MQ

Năm 2019, huyện Trấn Yên thực hiện hỗ trợ 4 chuỗi liên kết sản xuất, với kinh phí hỗ trợ là 69 tỷ 286 triệu đồng, trong đó, nguồn hỗ trợ nông thôn mới 13 tỷ 758 triệu đồng; nguồn hợp pháp khác và nguồn đối ứng của nhân dân và doanh nghiệp là 55 tỷ 528 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục