Yên Bình - đơn vị đầu tiên hoàn thành thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/12/2019 | 8:09:09 AM

YênBái - Đến hết ngày 28/11/2019, huyện Yên Bình đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách và trở thành đơn vị đầu tiên của tỉnh hoàn thành dự toán năm.

Người nộp thuế đến giao dịch tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình.
Người nộp thuế đến giao dịch tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình.

Năm 2019, huyện Yên Bình được tỉnh giao dự toán thu ngân sách (TNS) nhà nước là 208 tỷ đồng; trong đó, thu từ tiền giao đất là 58 tỷ đồng. 

Nhờ triển khai các giải pháp, biện pháp TNS đồng bộ, phù hợp với thực tế cộng với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Thuế tỉnh, sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, đặc biệt là sự đồng lòng ủng hộ của người nộp thuế… đến hết 28/11/2019, huyện đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu TNS được giao, với số thu đạt khoảng 222,7 tỷ đồng, bằng 110,8% dự toán tỉnh giao, 107% dự toán phấn đấu. 

Một số nguồn thu đạt cao: thu ngoài quốc doanh đạt 109% dự toán; thuế thu nhập cá nhân đạt 158% dự toán; tiền thuê đất đạt 187% dự toán; thu tiền giao đất đạt 116,7%... 

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm 2019 Chi cục Thuế Yên Bình đã lập kế hoạch cụ thể cho cả năm, phân tích tình hình sản xuất, kinh doanh và các biến động của kinh tế - xã hội có thể ảnh hưởng đến kết quả TNS để chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện dự toán thu, triển khai hướng dẫn nghiệp vụ quản lý thuế cho các bộ phận và cán bộ công chức trong Chi cục.

Đồng thời, xây dựng dự toán phân kỳ nguồn TNS theo từng tháng, quý; giao chi tiết dự toán cho các xã, thị trấn và các đội thuế để tổ chức thực hiện thu đạt hiệu quả; tham mưu, đề xuất với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các ngành liên quan để có những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế. 

Công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (NNT) được Chi cục thực hiện tốt thông qua việc đã phối hợp với Trang thông tin điện tử Cục Thuế tỉnh, với các cơ quan truyền thông của huyện để tuyên truyền các văn bản, chính sách thuế mới được ban hành, sửa đổi, bổ sung đến người nộp thuế và mọi người dân cùng nắm bắt và thực hiện. 

Chi cục cũng duy trì và thực hiện tư vấn, hỗ trợ, giải đáp cho 216 lượt NNT về các chính sách thuế mới; trong đó, qua điện thoại 96 lượt, trực tiếp tại cơ quan thuế 119 lượt, bằng văn bản 1 lượt; tiếp nhận 8.155 lượt hồ sơ của NNT; tổ chức 1 hội nghị tập huấn đối thoại với NNT với số lượng là 132 lượt người đến tham dự. 

Từ đầu năm đến nay, Chi cục cũng đã cấp được 604 mã số thuế mới cho các tổ chức và cá nhân; tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành trong việc thực hiện thu tiền giao đất. 

Với những quỹ đất dự kiến đấu giá trong năm 2019 và nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn, giải quyết nhanh gọn các hồ sơ đấu giá đất tại từng thời điểm; chỉ đạo, đôn đốc các đội thuế rà soát hồ sơ khai thuế quá hạn nộp, chậm nộp để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn hiện hành. 

Ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Yên Bình cho biết: những ngày còn lại của năm 2019, Chi cục tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền sâu rộng đến NNT, tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn các chính sách thuế sửa đổi bổ sung; tiếp tục rà soát, nắm chắc diễn biến của thị trường, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn; tăng cường quản lý đăng ký thuế, kê khai, hoàn thuế, đôn đốc NNT nộp hồ sơ khai thuế đúng hạn các loại hồ sơ thuế năm 2019. 

Cùng đó, tập trung khai thác, rà soát các nguồn thu, đôn đốc số còn phải nộp của các đơn vị xây dựng vãng lai; đẩy mạnh thu nợ tiền thuế và các nguồn thu ổn định hàng tháng; tăng cường quản lý thu nợ, cưỡng chế thuế, rà soát phân loại nợ thuế, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình chây ỳ nợ thuế, phấn đấu số nợ thuế đến 31/12/2019 không quá 5% so với số thực TNS Nhà nước năm 2019...

Với truyền thống nhiều năm liền đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách, cán bộ, công chức và người lao động Chi cục Thuế huyện Yên Bình quyết tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán giao.

Phạm Quang 

Tags Yên Bình thu ngân sách người nộp thuế

Các tin khác
Sản phẩm quế vỏ Văn Yên là một trong những nông sản xuất khẩu có giá trị cao của tỉnh Yên Bái. (Ảnh: T.L)

Năm 2019, tỉnh Yên Bái phấn đấu tổng kim ngạch xuất khẩu đạt trên 170 triệu USD. Để hoàn thành mục tiêu này, tỉnh đã và đang đẩy mạnh nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu, nhất là những sản phẩm hàng hóa chủ lực có tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Công nhân Công ty TNHH sản xuất Bao bì trong giờ làm việc.

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 11/2019 của tỉnh Yên Bái tăng 0,45% so với tháng trước và tăng 27,46% so với tháng 11/2018. Tính chung 11 tháng năm 2019, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn ngành tăng 12,22%.

Phê duyệt chương trình tìm kiếm nguồn nước dưới đất

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh Chương trình điều tra, tìm kiếm nguồn nước dưới đất để cung cấp nước sinh hoạt ở các vùng núi cao, vùng khan hiếm nước, bảo đảm yêu cầu cấp nước cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Lứa gà của anh Mai Hồng Hà sẽ xuất bán đúng dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Bắt đầu từ tháng 8/2018, anh Mai Hồng Hà ở thôn Làng Than, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên nuôi 1.000 con gà ri lai. Địa điểm anh xây dựng chuồng trại 220 m2 trên một mảnh đất thuê rộng 2.000 m2 khá thuận tiện vì không xa lắm trung tâm xã nhưng lại không gần khu dân cư, không gian thoáng đãng, gần dòng suối Ngòi Hút.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục