Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu thịt

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/12/2019 | 8:33:37 AM

Mới đây, Bộ Tài chính vừa đề xuất giảm thuế nhập khẩu một số mặt hàng thực phẩm, trong đó có thịt gà và thịt lợn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặt hàng thịt gà được đề xuất giảm mức thuế từ 20% xuống 18%. Trong khi đó, thuế suất một số mặt hàng thịt lợn giảm từ 25% xuống 22%. Như vậy người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ việc giảm thuế do giá sản phẩm giảm. 

Bộ Tài chính cho biết việc điều chỉnh thuế suất Không ảnh hưởng đến thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, việc giảm thuế dẫn đến lượng nhập khẩu tăng, qua đó có thể tăng thu ngân sách nhà nước.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết sẽ tăng cường thêm 2.200 lượt xe khách phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Nhân viên Công ty De Heus Việt Nam kiểm tra chất lượng thịt lợn thương phẩm được nuôi theo quy trình khép kín trong chuỗi liên kết của Công ty TNHH Đầm Mỏ.

Hiện nay, chăn nuôi lợn vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu ngành chăn nuôi của tỉnh và bữa ăn hàng ngày của người dân. Do đó, ngành nông nghiệp đã và đang có nhiều phương án sản xuất với hy vọng sẽ ổn định thị trường cung, cầu thịt lợn trong dịp cuối năm 2019 và tết Nguyên đán 2020.

Thanh long là loại trái cây xuất khẩu chủ lực nhưng kim ngạch xuất khẩu giảm sút từ đầu năm đến nay.

Hàng loạt trái cây xuất khẩu của Việt Nam giảm giá mạnh trong tháng qua, đặc biệt là những mặt hàng xuất khẩu đi Trung Quốc bị siết chặt. Xuất khẩu rau quả 11 tháng đầu năm 2019 của Việt Nam ước đạt 3,5 tỷ USD, giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh minh họa.

Mục tiêu tổng quát lập Quy hoạch tổng thể về năng lượng nhằm huy động mọi nguồn lực trong nước và quốc tế cho phát triển năng lượng để đảm bảo cân đối cung cầu năng lượng với mục tiêu tối ưu chi phí phục vụ phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước; sử dụng đa dạng và hợp lý các nguồn năng lượng sơ cấp trong và ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục