Yên Bái: Thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/1/2020 | 8:04:08 AM

YênBái - Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế và nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc cải thiện môi trường đầu tư theo hướng thuận lợi, thông thoáng, công tác thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Chương trình “Cafe doanh nhân” hàng tháng được duy trì nhằm tăng cường sự sâu sát cơ sở, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp.
Chương trình “Cafe doanh nhân” hàng tháng được duy trì nhằm tăng cường sự sâu sát cơ sở, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp.

Số lượng các dự án đầu tư ngày càng tăng, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương mà còn quảng bá rộng khắp hình ảnh về mảnh đất, con người Yên Bái. 

Năm 2019, có 54 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư mới, tổng vốn đăng ký 16.786 tỷ đồng, tăng 19 dự án và tăng 15.848 tỷ đồng so với cùng kỳ. 

Nổi bật là một số dự án đầu tư lớn như: Dự án đầu tư Công viên Văn hóa, Thể thao, Du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà của thành viên Tập đoàn Alphanam với tổng vốn đăng ký đầu tư là 4.980 tỷ đồng; Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Vân Hội của Công ty Cổ phần Phát triển du lịch và nghỉ dưỡng quốc tế Vân Hội thuộc Tập đoàn TH có tổng vốn đăng ký đầu tư 2.700 tỷ đồng.

Dự án Nhà máy Sản xuất pin năng lượng mặt trời của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển NEVN, vốn đầu tư đăng ký 1.100 tỷ đồng; Dự án Nhà máy Sản xuất hạt nhựa, nhựa kỹ thuật cao và các sản phẩm nhựa của Công ty Cổ phần Polyfill, tổng vốn đầu tư đăng ký 500 tỷ đồng... Ngoài ra là một số dự án khác thuộc các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, nông - lâm nghiệp với quy mô lớn đã tạo được dấu ấn tích cực trong hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh. 

Bên cạnh những dự án đã và đang triển khai, năm qua, có trên 50 dự án do các nhà đầu tư quan tâm, đề xuất được nghiên cứu, khảo sát, thực hiện. Trong số đó, có 24 nhà đầu tư đã được UBND tỉnh cho chủ trương được phép tiến hành công tác nghiên cứu, khảo sát và đề xuất thực hiện 27 dự án. 

Đối với các đề xuất còn lại, UBND tỉnh đang tiếp tục xem xét cho phép triển khai nghiên cứu, khảo sát khi bảo đảm các điều kiện. Đó là Dự án đầu tư cấy, trồng các loại cây dược liệu theo phương thức nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao của Tập đoàn GFS; 4 dự án đầu tư khu đô thị của Công ty cổ phần Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương thuộc Tập đoàn APEC; Dự án đầu tư khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh Yên Bái của Công ty cổ phần Eurowindow Holding; đầu tư xây dựng tại khu vực hồ Thác Bà của Công ty cổ phần Dịch vụ cáp treo Fansipan Sapa thuộc Tập đoàn Sungroup; nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch và đề xuất Dự án đầu tư khu đô thị trên địa bàn thành phố Yên Bái của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Hudland... 

Năm qua, Yên Bái tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Chương trình "Cafe doanh nhân” hàng tháng tiếp tục được duy trì nhằm tăng cường sự sâu sát cơ sở, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và nhân dân. Tỉnh cũng quan tâm, tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp đang đầu tư vào địa bàn tỉnh như: Tập đoàn Hoa Sen, các nhà đầu tư Hàn Quốc, Công ty cổ phần Sân golf Ngôi sao Yên Bái... Đặc biệt, tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm thu hút đầu tư chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Quan điểm, định hướng rõ ràng cùng quyết tâm, nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cũng như quan tâm, đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh đã đạt được kết quả tích cực trong năm 2019. Kết quả đó sẽ tạo đòn bẩy cho công tác thu hút đầu tư năm 2020 và những năm tiếp theo, mở ra nhiều cơ hội trong hợp tác đầu tư và đón nhận nhiều hơn nữa các nhà đầu tư tiềm năng trong nước, ngoài nước đến tìm hiểu và đầu tư tại Yên Bái.

Nguyễn Thơm

Tags Yên Bái Cafe doanh nhân thu hút đầu tư Thác Bà Vân Hội

Các tin khác
Thịt lợn bán tại các chợ truyền thống ế ẩm nhưng tại các cửa hàng VinMart+ thịt nhập về chỉ bán 1 - 2 hôm là hết.

Ngày 25/12, giá thịt lợn tại các chợ lên đến 150.000 - 180.000 đồng/kg tùy loại thịt. Giá thịt lợn tăng cao, sức mua tại các chợ truyền thống ở thành phố Yên Bái giảm rõ rệt. Trong khi đó, tại siêu thị, các cửa hàng tiện ích có thương hiệu, sức mua thịt lợn lại tăng mạnh.

Năm 2019, huyện Văn Yên được UBND tỉnh giao dự toán thu ngân sách 171 tỷ đồng, HĐND huyện giao chỉ tiêu phấn đấu 172 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư 29/2019/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2012/TT-NHNN hướng dẫn Nghị định số 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Giao dịch vàng tại các doanh nghiệp.

Dù SJC giảm mạnh nhưng vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lại không đổi so với chốt phiên trước, hiện thương hiệu này giao dịch từ 43,98-44,48 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục