Không để các máy ATM ngừng hoạt động do lỗi chủ quan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/1/2020 | 11:12:30 AM

YênBái - “Không để các máy ATM dừng hoạt động do lỗi chủ quan” là ý kiến chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái đối với các ngân hàng thương mại trên địa bàn dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ông Bùi Trung Thu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã khẳng định như vậy và cho biết thêm: "Ngân hàng sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình cung ứng tiền mặt, đặc biệt là việc duy trì hoạt động các máy ATM của các ngân hàng thương mại trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu dịp tết Nguyên đán của nhân dân”.

Dịp cuối năm, đặc biệt là những ngày áp tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng tiền mặt ngoài lưu thông và thông qua hoạt động ngân hàng thường tăng cao hơn những thời điểm khác trong năm. Để đáp ứng cho nhu cầu mua sắm vật tư, hàng hóa của các đơn vị sản xuất kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng, sinh hoạt của nhân dân, nhất là việc chi trả tiền lương cho cán bộ, công nhân viên, tiền lương hưu và các khoản trợ cấp khác cho các đối tượng hưởng BHXH kịp thời theo quy định, các quầy giao dịch của các ngân hàng luôn tấp nập người từ sáng tới chiều muộn; nhiều máy ATM xuất hiện tình trạng xếp hàng để đến lượt giao dịch rút tiền hoặc chuyển khoản. 

Căn cứ vào kế hoạch của khách hàng đăng ký và đáp ứng cho việc chi trả tiền lương, thưởng, tiền công… của các đơn vị, tiền cho các đối tượng hưởng BHXH theo quy định, các ngân hàng thương mại trên địa bàn đã chủ động lên kế hoạch về nhân lực, thiết bị ngân quỹ, phương tiện vận chuyển và nguồn tiền mặt, đăng ký kế hoạch với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Yên Bái về số lượng và cơ cấu tiền, tăng cường thu tiền mặt từ các nguồn trong lưu thông vào ngân hàng mình để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt cho khách hàng kịp thời, đảm bảo hoạt động ổn định, không bị gián đoạn, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. 

Bên cạnh đó, các chi nhánh ngân hàng cũng lên kế hoạch vận chuyển, giao nhận tới các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc và ngược lại, hạn chế để tồn quỹ cao tại các điểm giao dịch ngoài trụ sở chính để tránh lãng phí vốn và đảm bảo an toàn tài sản; tăng cường công tác bảo vệ tại các điểm giao dịch và trên đường vận chuyển, đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền mặt trong quá trình vận chuyển trên đường và tại các điểm giao dịch. 

Ông Phạm Trung Tùng - Giám đốc BIDV Yên Bái cho biết: "Ngay từ tháng 11/2019, chúng tôi đã chỉ đạo việc bảo dưỡng toàn bộ các máy ATM trong toàn hệ thống; lên phương án bảo đảm an toàn, an ninh và kế hoạch tiếp quỹ; giao cho Phòng Giao dịch khách hàng làm đầu mối, phối hợp với các phòng chuyên môn và các phòng giao dịch khác cung ứng tiền mặt đáp ứng kế hoạch tiếp quỹ ATM; phân công cụ thể, rõ việc cho lãnh đạo chi nhánh, Ban Quản lý kho tiền, giao dịch viên, thủ quỹ, kiểm soát ATM, bảo vệ, lái xe, cán bộ kỹ thuật ứng trực, thực hiện tiếp quỹ khi lượng tiền giảm còn 5%”. 

Là ngân hàng thương mại quy mô lớn trên địa bàn, Agribank Chi nhánh Yên Bái hiện đang quản lý 13 máy ATM tập trung ở thành phố Yên Bái và các huyện Trấn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ; đúng vào dịp tết năm nay, Ngân hàng cho lắp đặt thêm 3 máy ATM mới và thực hiện việc cải tạo, nâng cấp nhiều máy ATM hiện có nhằm đáp ứng thỏa mãn nhu cầu của người dân. 

Bà Đào Phương Thảo - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Yên Bái khẳng định: "Với phương án, kế hoạch đã được xây dựng và triển khai, chúng tôi sẽ đảm bảo duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục các máy ATM, không để ngừng hoạt động bởi nguyên nhân chủ quan. Thông qua Báo Yên Bái, chúng tôi khuyến cáo các khách hàng thực hiện đúng các thao tác khi giao dịch, đảm bảo an toàn, an ninh, tránh tình trạng thao tác quá chậm, thao tác sai… ảnh hưởng đến người giao dịch sau cũng như kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản của mình”. 

Cùng trong hệ thống Agribank, nhưng Agribank Bắc Yên Bái có những giải pháp cụ thể hơn nhằm duy trì hoạt động của 10 máy ATM hiện có: trong trường hợp xảy ra sự cố, trục trặc kỹ thuật máy ATM thì kịp thời báo ngay cho đơn vị thực hiện hợp đồng bảo trì, cử người đến khẩn trương khắc phục sự cố, đồng thời, báo cáo Ngân hàng Nhà nước trong trường hợp chưa sửa chữa, khắc phục được ngay, phải dừng hoạt động trong thời gian dài theo đúng quy định. 

Trường hợp mất điện lưới thì chuyển sang sử dụng máy phát điện dự phòng để kịp thời hoạt động phục vụ khách hàng. Khi lượng khách hàng giao dịch dồn đông tại một thời điểm, các chi nhánh có phương án chủ động, bố trí người hướng dẫn khách hàng vào thực hiện giao dịch tại các quầy giao dịch của Chi nhánh để giảm tải cho hoạt động tại các máy ATM và giải phóng nhanh khách hàng. 

Cùng với kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Yên Bái, các ngân hàng thương mại trên địa bàn đều thiết lập đường dây "nóng” và phân công cán bộ trực đường dây "nóng” để tiếp nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng, kịp thời khắc phục những sự cố gián đoạn ảnh hưởng tới việc phục vụ khách hàng. Với quyết tâm của toàn ngành ngân hàng, các máy ATM sẽ được duy trì hoạt động cả trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Lê Phiên

Tags Máy ATM hoạt động chủ quan Yên Bái BIDV Yên Bái

Các tin khác
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Cục Cảnh sát giao thông thuộc Bộ Công an vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu Triển khai hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc Dự án Xây dựng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm.

Các sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái tham gia trưng bày tại Hội nghị Kết nối cung cầu năm 2019.

Thời gian qua, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển bền vững thị trường nội địa.

Người dân đến một cửa hàng của VinMart ở thành phố Yên Bái mua sắm.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh phát triển khá mạnh những chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị mi ni. Tuy nhiên, hầu hết thuộc về các tập đoàn lớn, doanh nghiệp ngoài tỉnh, đòi hỏi cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp cần có giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ trong tỉnh.

Hồ chứa nước Tả Trạch nằm ở phía thượng nguồn sông Hương, Thừa Thiên-Huế.

Mục tiêu cụ thể của Chiến lược về cấp nước là bảo đảm cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp và đáp ứng nhu cầu của các ngành kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục