Ngô Thành Đông – “Nông dân Việt Nam xuất sắc”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/1/2020 | 4:37:32 PM

YênBái - Anh Ngô Thành Đông, xã Đông An, huyện Văn Yên đã biến vùng đất khô cằn thành một nông trang trù phú có diện tích 300 ha cho thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho 120 lao động với mức thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Người đàn ông “vàng” này đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vinh danh là 1 trong 63 "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2019.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Vua rừng Ngô Thành Đông Nông dân xuất sắc

Các tin khác

Chiều 18/1, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Ảnh minh họa

Nằm trọn trong cánh đồng Mường Lò, cánh đồng lớn thứ nhì Tây Bắc, nên so với các địa phương trong tỉnh, thị xã Nghĩa Lộ có rất ít diện tích rừng. Toàn thị xã chỉ có hơn 725 ha đất lâm nghiệp trên tổng số hơn 3.000 ha diện tích đất tự nhiên, trong đó, 70% rừng tập trung tại xã Nghĩa An, với trên 530 ha. Có lẽ vì vậy mà ở nơi này rừng trở thành thứ tài sản quý giá được bảo vệ và phát triển theo những cách rất riêng.

Ông Nguyễn Xuân Lộc ở thôn Đồng Tý, xã Phúc An chăm sóc vườn bưởi của gia đình.

Mươi, mười lăm năm về trước nói đến vùng Đông hồ Thác Bà, huyện Yên Bình là nói tới một vùng quê nghèo khó, nơi người dân chật vật bươn chải với nương đồi, sông nước. Còn giờ đây, Đông hồ đang chuyển mình trong đổi mới với khát vọng vươn lên thoát nghèo, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Masatsugu Asakawa, Chủ tịch thứ 10 của Ngân hàng Phát triển Châu Á.

Ông Masatsugu Asakawa hôm nay nhậm chức Chủ tịch thứ 10 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục