Yên Bái tập trung trồng rừng vụ xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/2/2020 | 1:34:03 PM

YênBái - Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các địa phương trong tỉnh tích cực trồng rừng vụ xuân, trồng cây phân tán. Dự kiến vụ xuân này, toàn tỉnh phấn đấu trồng mới 12.000 ha rừng các loại, đạt 75% kế hoạch năm.

Cán bộ kiểm lâm hướng dẫn nông dân kỹ thuật trồng rừng.
Cán bộ kiểm lâm hướng dẫn nông dân kỹ thuật trồng rừng.

Những ngày qua, thời tiết có mưa nên khá thuận lợi cho trồng rừng. Chị Nguyễn Thị Loan ở thôn Đồng Chão, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên cho biết: "Nhà tôi có 2 ha trồng quế, keo, bồ đề và cuối năm trước đã khai thác hơn 1 ha. Sau khai thác, gia đình phát dọn thực bì, đào hố, mua cây giống trồng luôn ngay sau tết khi thời tiết ẩm, có mưa và đã trồng xong”. 

Theo kế hoạch năm nay, huyện Trấn Yên trồng mới 2.750 ha rừng các loại, trong đó, có 1.800 ha rừng tập trung. Để hoàn thành kế hoạch trồng rừng, Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với các địa phương xác định những diện tích rừng đến tuổi khai thác và trồng lại; tăng cường kiểm tra các vườn ươm đảm bảo cây giống tốt, đúng cơ cấu trồng rừng; đồng thời, các địa phương tổ chức tốt Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. 

Đến ngày 13/2, nhân dân trong huyện đã trồng được trên 1.057 ha rừng, trong đó, trồng rừng tập trung 755 ha, trồng cây phân tán quy diện tích được 301 ha. Các xã trồng được nhiều gồm: Tân Đồng, Lương Thịnh, Việt Cường, Hưng Khánh, Hồng Ca. Cơ cấu rừng trồng được tập trung vào 2 cây trồng chính là quế, keo và phấn đấu trồng rừng vụ xuân đạt 70% kế hoạch cả năm. 

Tại huyện Yên Bình - nơi có phong trào trồng rừng vụ xuân khá nhộn nhịp, ông Hà Ngọc Quý - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Yên Bình cho biết: năm 2020, huyện phấn đấu trồng mới 3.000 ha rừng. 

Để hoàn thành kế hoạch, ngay từ đầu năm, Hạt Kiểm lâm huyện đã tham mưu với chính quyền các xã xây dựng kế hoạch trồng rừng tới các thôn, bản; tích cực tuyên truyền, vận động nông dân, các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư trồng rừng, chăm sóc rừng; tăng cường cán bộ kỹ thuật về các xã hướng dẫn bà con kỹ thuật trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng. Nhờ tích cực chuẩn bị cây giống, hiện trường, đến nay, huyện đã trồng mới được trên 415 ha và phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng rừng ngay trong vụ xuân này.

Theo kế hoạch, năm nay toàn tỉnh phấn đấu trồng mới trên 16.000 ha rừng các loại. Để hoàn thành kế hoạch, UBND tỉnh sớm giao chỉ tiêu, kế hoạch và chỉ đạo các địa phương chủ động chuẩn bị địa điểm, cây giống, vật tư lâm nghiệp phục vụ trồng rừng. Để thực hiện tốt phong trào Tết trồng cây, tỉnh đã tổ chức phát động các ngành, đoàn thể tham gia trồng cây; tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây. 

Đặc biệt, đầu xuân Canh Tý 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương đến dự Lễ hưởng ứng Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Yên Bái. Phong trào trồng cây, trồng rừng đã lan tỏa sâu rộng đến các cấp, ngành và đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Ngay ngày ra quân Tết trồng cây, các địa phương đã trồng mới được 176 ha rừng tập trung và 46.413 cây phân tán. 

Ông Nguyễn Thái Bình - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết: đến ngày 13/2, toàn tỉnh trồng được trên 3.560 ha rừng, đạt 22,3% kế hoạch năm, trong đó, diện tích rừng tập trung 2.704 ha, trồng cây phân tán quy diện tích được 855,9 ha. 

Hiện nay, đơn vị đang tăng cường cán bộ kỹ thuật xuống các địa phương tập trung hoàn thành công tác thiết kế, quản lý chặt chẽ chất lượng giống để đảm bảo hoàn thành mục tiêu trồng rừng vụ xuân. Tỉnh phấn đấu ngay trong tháng phát động Tết trồng cây, trồng rừng đạt trên 3.000 ha rừng và dự kiến trong vụ xuân này, sẽ trồng mới trên 12.000 ha, bằng 75% kế hoạch năm. 

Cùng đó, tỉnh sẽ gắn việc nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trồng rừng với bảo vệ tài nguyên rừng hiện có; ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng, khai thác rừng trái phép; tiếp tục cơ cấu lại ngành lâm nghiệp theo hướng chế biến sâu, đưa kinh tế lâm nghiệp trở thành động lực quan trọng trong phát triển kinh tế bền vững của tỉnh.

Văn Thông

Tags Yên Bái Trấn Yên Yên Bình trồng rừng vụ xuân cây phân tán

Các tin khác
Người dân đến Bộ phận

Năm 2019, ngành thuế Yên Bái thực hiện cấp mã số mới cho 9.183 lượt người nộp thuế (NNT), trong đó, có 396 doanh nghiệp và hợp tác xã, tăng 8,1% so với cùng kỳ...

Đồng chí Vũ Xuân Hợi - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 của ngành.

Trong năm 2019, có 16 nhiệm vụ khoa học kết thúc thời gian thực hiện, hội đồng tư vấn khoa học tổ chức đánh giá nghiệm thu kết thúc, kết quả 1 nhiệm vụ xếp loại xuất sắc và 15 nhiệm vụ xếp loại đạt.

TS. Bùi Quang Tín dự báo, giá vàng sẽ vượt ngưỡng 50 triệu đồng/lượng trong 3 tháng tới và có thể đạt mốc 51 triệu đồng/lượng trong năm nay.

Khách hàng đến giao dịch tại BIDV Chi nhánh Yên Bái.

Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, BIDV Yên Bái đã triển khai gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cùng nhiều ưu đãi về tiền gửi và dịch vụ điện tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục