Yên Bái hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2020 | 2:53:31 PM

YênBái - Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 490/UBND-TH ngày 4/3/2020 về việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Yên Bái luôn kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để tìm biện pháp giải quyết
Yên Bái luôn kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để tìm biện pháp giải quyết

Theo đó, UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị liên quan thực hiện hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, liên quan đến các vấn đề như: kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có hoạt động xuất, nhập khẩu; khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật để giúp các doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện các dự án, phục vụ tăng trưởng kinh tế của tỉnh; xem xét  áp dụng các chính sách miễn, giảm thuế, chậm nộp thuế, hoàn thuế sớm và triển khai các gói tín dụng hỗ trợ cho vay, khoanh, giãn nợ, lãi suất cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm hỗ trợ các doanh nghiệp, thông tin kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, lắng nghe và tập hợp ý kiến, những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để phản ánh với UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. 

Cũng trong ngày 4/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh ban hành Công văn số 355/SKHĐT-TH đề nghị các sở, ban, ngành căn cứ Quyết định số 139/QĐ-UBND ngày 20/1/2020 của UBND tỉnh Yên Bái về việc phê duyệt kịch bản tăng trưởng tỉnh Yên Bái năm 2020 và ảnh hưởng của dịch Covid-19 và một số dịch bệnh khác; rà soát, đề xuất điều chỉnh kịch bản tăng trưởng của ngành, đơn vị năm 2020 theo quý trên cơ sở không thay đổi mục tiêu phấn đấu kế hoạch năm 2020. 

Thời gian gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 6/3/2020. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái hỗ trợ tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Giá vàng SJC đang có sự điều chỉnh giảm nhẹ, giao dịch quanh mốc 47 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đang treo ở mức cao quanh 1.640 USD/ounce và có thể tăng cao hơn nữa khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn trong bối cảnh lo ngại về dịch Covid-19 lan rộng.

Tính đến cuối năm 2019, tổng đàn gia súc chính trên địa bàn thành phố đạt gần 27.000 con, gia cầm trên 246.000 con.

Khu chăn nuôi gà tập trung của Hợp tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ nông nghiệp Minh Quán (Trấn Yên). Ảnh minh họa.

Trong hơn 10 năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Yên Bái không xảy ra ổ dịch bệnh cúm gia cầm. Theo kết quả giám sát lưu hành vi rút cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh, trong 6 năm (2014 - 2019) không phát hiện vi rút cúm gia cầm. Tuy nhiên, không thể chủ quan.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn các thủ tục về thuế cho người nộp thuế.

Ngày 4/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã ký Quyết định số 409/QD-UBND của UBND tỉnh Yên Bái về công bố kết quả khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương tỉnh Yên Bái năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục