Trạm Tấu chủ động bảo vệ rừng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2020 | 7:57:58 AM

YênBái - Bước vào mùa khô hanh năm nay, Trạm Tấu đã chủ động củng cố, kiện toàn lại 12 ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững cấp xã...

Rừng tự nhiên phòng hộ ở huyện Trạm Tấu.
Rừng tự nhiên phòng hộ ở huyện Trạm Tấu.

Huyện Trạm Tấu hiện có trên 35.300 ha rừng, phần lớn diện tích là rừng phòng hộ, còn lại là rừng sản xuất và các loại rừng khác với độ che phủ đạt trên 61%. Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền huyện đã quan tâm chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân quản lý, bảo vệ rừng (BVR) và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gắn với trồng mới rừng.

Bình quân, mỗi năm huyện trồng mới từ 500 ha trở lên, góp phần phủ xanh đồi núi trọc. Người dân cũng được Nhà nước chi trả dịch vụ môi trường rừng nên đã ý thức hơn tầm quan trọng của rừng và công tác BVR. 

Trong công tác PCCCR, với phương châm phòng là chính, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới từng hộ dân; tổ chức ký cam kết bảo vệ rừng đến tất cả các thôn, bản với trên 5.000 lượt hộ gia đình và chủ rừng tham gia; theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết để cảnh báo sớm cho nhân dân đề cao cảnh giác. 

Lực lượng chức năng, các địa phương còn tích cực lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các kỹ năng, phương pháp đốt thực bì làm rẫy, làm ruộng, đốt bãi chăn thả gia súc... đảm bảo nghiêm túc theo quy trình. Đồng thời, tổ chức diễn tập PCCCR, nâng cao khả năng xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra cho nhân dân…

Bước vào mùa khô hanh năm nay, Trạm Tấu đã chủ động củng cố, kiện toàn lại 12 Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững cấp xã; các tổ cơ động của các xã, thị trấn và các tổ, đội BVR, PCCCR ở các thôn, bản ứng trực, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra.

A Mua

Tags Trạm Tấu PCCCR phòng hộ độ che phủ

Các tin khác

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 12/3, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các sở, ngành, địa phương, nhà đầu tư và đơn vị tư vấn về tiến độ triển khai thực hiện một số dự án phát triển đô thị, phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều 12/3, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Sản phẩm thịt lợn sau khi chế biến được để trên giá đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đề nghị các doanh nghiệp chăn nuôi lợn lớn tiếp tục cùng vào cuộc để giảm giá thịt lợn hơi xuống khoảng 70.000 đồng/kg.

Hơn 93% doanh nghiệp của cả nước được chậm nộp thuế. (Ảnh minh họa)

Hơn 93% doanh nghiệp đang hoạt động sẽ được hoãn nộp thuế 5 tháng khi Nghị định gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất được ban hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục