Sản xuất máy trợ thở của Trung Quốc tăng vọt

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2020 | 8:50:51 AM

Ngay sau khi sản xuất đủ nhu cầu cho Trung Quốc vào 2 tuần trước, nhiều nhà máy tại nước này đã hoạt động hết công suất để đáp ứng những đơn hàng máy thở từ nước ngoài.

Theo các chuyên gia phân tích của Bloomberg, Trung Quốc sẵn sàng cung cấp ít nhất 14.000 máy thở không xâm nhập vào tháng 4 tới. Trị giá của lô hàng này cũng tăng từ 100 triệu USD lên 300 triệu USD.

Chỉ tính riêng tại Mỹ, ước tính 960.000 bệnh nhân sẽ phải cần đến máy thở hỗ trợ, trong khi số lượng máy dự trữ chỉ ở khoảng 200.000 máy. Dự báo doanh thu năm nay của các nhà máy sản xuất máy thở của Trung Quốc sẽ tăng gấp vài lần so với năm 2019.

Theo Bloomberg, đây được coi là một bài kiểm tra đối với tốc độ và chất lượng của hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc khi đang dần phục hồi từ những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
(Theo VTV)

Các tin khác

Chiều 24-3, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cho biết, ADB sẵn sàng hỗ trợ kịp thời và linh hoạt giúp Chính phủ Việt Nam ứng phó với đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu trao đổi với nhân dân về quản lý bảo vệ rừng.

Huyện Trạm Tấu có diện tích rừng phòng hộ lớn, với hơn 38.200 ha, tập trung ở các khu vực hiểm trở, đời sống của người dân gần như phụ thuộc hoàn toàn vào rừng. Những vụ cháy rừng ở huyện gần đây thường xảy ra vào tháng 3, tháng 4 nên đây chính là thời gian cao điểm của việc phòng chống.

Các lô hàng gạo xuất khẩu đã có tờ khai hải quan trước 0g ngày 24-3 vẫn tiếp tục được giải quyết.

Ảnh minh họa

Mưa đá, dông lốc xảy ra tại 5 tỉnh gồm Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên và Nghệ An gây thiệt hại khoảng 2,4 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục