UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường công tác quản lý đê điều

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2020 | 11:20:10 AM

YênBái - Ngày 26/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh đã ký Công văn số 754/UBND-NLN gửi các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý đê điều và chuẩn bị sẵn sàng hộ đê, chống lũ, bão năm 2020.

Công trình kè ngòi Thia được các nhà thầu tập trung thi công. (Ảnh minh họa)
Công trình kè ngòi Thia được các nhà thầu tập trung thi công. (Ảnh minh họa)

Theo Công văn, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương triển khai thực hiện hoàn thành công tác tu bổ, duy tu bảo dưỡng đê điều và công trình đang thi công liên quan đến đê điều.

Đồng thời lập phương án bảo vệ trọng điểm trong mùa lũ, bão năm 2020; chủ động xử lý những sự cố phát sinh đột xuất trước, trong mùa lũ, bão và tu bổ thêm đối với các hạng mục cần thiết nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi có lũ, bão.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ với UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan chỉ đạo các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình liên quan đến đê điều xong trước mùa lũ, bão năm 2020 và có phương án bảo đảm an toàn cho công trình khi có lũ, bão.

UBND các huyện chỉ đạo các cấp, các ban, ngành của huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho đê điều đặc biệt là các vị trí đê xung yếu, trọng điểm; chuẩn bị sẵn sàng tổ chức phương án hộ đê, phương án ứng phó trong điều kiện xảy ra bão.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020. 

Thủy Thanh

Các tin khác
Chiều 26/3, giá vàng SJC tăng 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào bán ra. (Ảnh minh họa)

Mở cửa phiên giao dịch sáng 27/3, giá bán vàng SJC tăng thêm 400.000 đồng/lượng lên mức 47,85 triệu đồng/lượng.

Anh Hoàng Kim Oánh chăm sóc cây lá khôi.

Năm 2019, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên đã vận động, hỗ trợ nhân dân trồng 10 ha cây dược liệu lá khôi, giúp các hộ dân có điều kiện trao đổi kiến thức khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất, thu hoạch và tăng thu nhập.

Khẩu trang 3D được đăng bán với giá quá cao.

Qua rà soát đã có khoảng gần 14.000 gian hàng và gần 30.000 sản phẩm phòng dịch Covid-19 bán trên các Sàn thương mại điện tử bị xử lý.

Tổ hợp tác chăn nuôi dê của đoàn viên thanh niên xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh, tuổi trẻ Yên Bái đã có nhiều chương trình, hoạt động giúp đỡ hộ nghèo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục