Nông dân Nghĩa Lộ: Phòng dịch đi đôi đẩy mạnh sản xuất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2020 | 6:51:41 PM

YênBái - Một cuộc tổng động viên chưa từng có trong thời bình của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân sẵn sàng cao nhất ứng phó mọi tình huống dịch bệnh COVID-19 nên những người dân ở thị xã Nghĩa Lộ vẫn yên tâm, chăm chỉ lao động để có nguồn thu cho gia đình và đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm của thị trường.

Nhờ sự tin tưởng và cố gắng của những người dân, tất cả 14 xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ đều quán triệt hành động trên tinh thần "chống dịch như chống giặc”. Cả hệ thống chính trị của thị xã đã tích cực vào cuộc để nắm chắc tình hình dân cư thôn, bản, tuyên truyền hướng dẫn biện pháp phòng chống, quán triệt việc khai báo y tế, vận động nhân dân yên tâm lao động sản xuất, thực hiện tốt mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.


Cả hệ thống chính trị cơ sở đã sớm vào cuộc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện phòng chống dịch bệnh và yên tâm lao động sản xuất.


Dù giá gà thịt giảm, gia đình anh Hà Văn Lê ở tổ Tông Pọng, phường Tân An vẫn cố gắng duy trì đàn chờ hết dịch bệnh.


Người dân xã Sơn A chú trọng sản xuất rau màu phục vụ nhu cầu thị trường trong mùa dịch COVID-19.

Trong thời gian này, Đảng bộ thị xã đang tích cực triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động 190 và Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy Yên Bái, đồng thời lãnh đạo tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp theo kế hoạch và chỉ đạo của tỉnh. 

Các homestay ở Nghĩa Lộ dù đã phải tạm dừng đón khách để phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động dịch vụ thương mại trầm xuống nhưng các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, trong đó có sản xuất nông nghiệp phấn đấu trong năm 2020 và cả nhiệm kỳ 5 năm tới thì không thay đổi. 

Bởi vậy, việc thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa duy trì sản xuất ra sản phẩm xã hội đòi hỏi những nỗ lực "bằng hai” của cả hệ thống chính trị và người dân ở thị xã Nghĩa Lộ.

Quang Tuấn - Quyết Thắng

Các tin khác
Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục