Lục Yên: Gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản xuất

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/4/2020 | 7:57:34 AM

YênBái - Thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản gắn liền với Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp năm 2020, UBND huyện Lục Yên quyết định phê duyệt kinh phí thực hiện chính sách với tổng kinh phí hỗ trợ là 1.470 triệu đồng.

Trong đó, kinh phí thực hiện các đề án: phát triển chăn nuôi trâu, nuôi trồng thủy sản, phát triển cây ăn quả có múi, đề án hỗ trợ nâng cao chất lượng và xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản có tổng kinh phí hỗ trợ là 1.180 triệu đồng; kinh phí hỗ trợ các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn tiêm phòng gia súc, gia cầm là 190 triệu đồng; kinh phí hỗ trợ một số chính sách khác là 100 triệu đồng. 

Để thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ, UBND huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện và UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện chính sách hỗ trợ đúng đối tượng, công khai chính sách, đầy đủ và kịp thời.

Mai Huyên (Trung tâm TT và VH Lục Yên)

Tags Lục Yên hỗ trợ gia súc gia cầm

Các tin khác
Chính phủ lên phương án tiết kiệm ngân sách

Chính phủ vừa có báo cáo về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019, nêu rõ các mục tiêu tiết kiệm trong năm 2020.

Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội dự án Nghị quyết về miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp trong thời hạn 5 năm từ 2021 đến 2025.

Đồng chí Vũ Tiến Đức - Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải (bên trái) kiểm tra mô hình trồng hoa hồng tại HTX Hoa Nậm Khắt.

"Khi chưa có hợp tác xã (HTX), hàng năm mỗi héc - ta lúa gia đình tôi thu về 30 triệu đồng, nay HTX thuê 35 triệu đồng/ha/năm, tôi lại được làm công nhân cho HTX mỗi tháng cũng được trả 3- 4 triệu đồng, cuộc sống khá hơn nhiều rồi” - chị Giàng Thị Ca - người lao động HTX Hoa Nậm Khắt, Mù Cang Chải chia sẻ.

Do đại dịch Covid-19 nên các doanh nghiệp lữ hành đã dừng hoạt động.

Không có khách, 6 hộ làm du lịch cộng đồng ở thôn Giàng A, Giàng B và Pang Cáng phải đóng cửa. "Nhà mình vừa đầu tư 500 triệu đồng để làm du lịch giờ cũng để không!” - Phó Chủ tịch UBND xã Suối Giàng - Vàng A Dao cho biết. Trong quý I, lượng khách du lịch đến Yên Bái ước đạt 55.238 lượt, giảm 56,5% so cùng kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục