Mỹ giảm thuế nhập khẩu cá tra của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/4/2020 | 8:48:36 AM

Mức thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm cá tra - basa của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ đã giảm đi đáng kể so với trước.

Chế biến cá tra tại Hội chợ Thủy sản để giới thiệu với khách tham quan.
Chế biến cá tra tại Hội chợ Thủy sản để giới thiệu với khách tham quan.

Thông tin từ Bộ Công Thương, mức thuế áp dụng cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra đã tham gia trả lời bản câu hỏi và hợp tác với Bộ Thương mại Mỹ là 0,15 USD/kg thay vì 1,37 USD/kg. Còn các doanh nghiệp không hợp tác vẫn nhận mức thuế 2,39 USD/kg. 

Đây là thông tin tích cực đối với các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng đến nguồn nuôi trong nước. Kim ngạch xuất khẩu cá tra - basa của Việt Nam trong hai năm vừa qua đều ở mức hơn 2 tỷ USD.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 và làm nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Kỳ họp 16 (chuyên đề) - HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra vào trung tuần tháng 4 vừa qua đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, có ý nghĩa chính trị - xã hội, nhân văn sâu sắc, trong đó nổi bật là Nghị quyết về ban hành “Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình người có công (NCC) với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn (ĐBKK) trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2020”.

Chỉ hoạt động tối đa 30% theo biểu đồ đối với vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô. Cho phép hoạt động trở lại bình thường đối với vận tải khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, vận tải khách thủy nội địa, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông...

Dịch Covid-19 xảy ra đã tác động mạnh tới chuỗi cung ứng Việt Nam, chuỗi cung ứng toàn cầu.

Dịch Covid-19 tác động mạnh tới chuỗi cung ứng Việt Nam, chuỗi cung ứng toàn cầu, thúc đẩy thương mại điện tử, công cuộc số hóa toàn nền kinh tế.

Ảnh minh họa.

Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, ngành đường sắt chạy lại hơn 10 đôi tàu trên các tuyến dọc từ Bắc vào Nam và ngược lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục