Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái: Làm tốt công tác huy động vốn

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2020 | 11:22:45 AM

Với các giải pháp đã đề ra, Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái là đơn vị luôn hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa.

Người dân đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái.
Người dân đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2020, nhất là 4 tháng đầu năm, Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái gặp không ít khó khăn, thách thức do tác động của nền kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thị trường hàng hoá sức tiêu thụ kém đã tác động trực tiếp tới việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, cùng đó, sức ép cạnh tranh huy động nguồn vốn, tăng trưởng tín dụng ngày càng gay gắt, số lượng khách hàng lớn nhưng chủ yếu là nông dân, đối tượng đầu tư chủ yếu là cây trồng, vật nuôi và kinh doanh nhỏ lẻ thu nhập thấp. Đặc biệt, do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh nên việc tiếp cận huy động vốn và đầu tư tín dụng bị tác động không nhỏ. 

Ông Phạm Kiều Hưng - Giám đốc Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái cho biết: "Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng tổng nguồn vốn huy động 4 tháng đầu năm 2020 (tính đến 30/4) của đơn vị đạt  556 tỷ đồng, tăng 17 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 3,2% so với 31/12/2019. Trong đó, tiền gửi dân cư đạt 543 tỷ đồng, tăng 27 tỷ đồng so với 31/12/2019, tổng dư nợ đạt 1.007 tỷ đồng”. 

Để có được kết quả trên, Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái luôn tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy Lục Yên, của Ban Giám đốc, các phòng nghiệp vụ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, cũng như cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn trong toàn huyện thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. 

Chi nhánh đã chủ động tuyên truyền, vận động các hình thức gửi tiền linh hoạt, thuận lợi để huy động vốn nhàn rỗi trong dân cư, các tổ chức kinh tế; không ngừng đổi mới phong cách phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng đến gửi tiền cũng như lĩnh tiền. 

"Xác định tăng trưởng nguồn vốn là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, trong thời gian qua, đơn vị đã chủ động các biện pháp tuyên truyền, tiếp thị đẩy mạnh tăng trưởng huy động vốn để giữ vững và phát triển thị phần nhất là tiền gửi dân cư. Từng bước chuyển đổi cơ cấu nguồn vốn theo hướng tăng tỷ trọng nguồn vốn ổn định, nguồn vốn có chi phí đầu vào thấp, bảo đảm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tín dụng. Ngoài ra, đơn vị còn tuyên truyền, quảng bá, phát triển các sản phẩm dịch vụ, tiện ích của đơn vị đến người dân và các thành phần kinh tế; đồng thời triển khai đầy đủ các chương trình khuyến mãi huy động vốn, tiết kiệm dự thưởng... tạo được niềm tin cho khách hàng đến gửi tiền và giao dịch” - Giám đốc Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái Phạm Kiều Hưng chia sẻ thêm. 

Cũng thời gian qua, Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái triển khai tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2020 theo nghị quyết số 01/NQ-HĐTV ngày 01/01/2020 của Tổng Giám đốc Agribank. 

Đơn vị đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và diễn biến của thị trường, chủ động đề ra các giải pháp thích hợp, triển khai kịp thời đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2020; triển khai cho vay ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 số tiền dư nợ 5,6 tỷ đồng. 

Với các giải pháp đã đề ra, Agribank Chi nhánh Lục Yên Bắc Yên Bái là đơn vị luôn hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa.

Văn Tuấn

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo chấn chỉnh công tác cập nhật, báo cáo diễn biến rừng đúng thời gian quy định tại Thông tư số 33/2018/TT-BNNPTNT ngày 16/11/2018.

Công nhân Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái vận chuyển sản phẩm bột cacbonatcanxi đi tiêu thụ.

Giai đoạn 2016 - 2020, huyện Yên Bình tập trung triển khai, thực hiện các chính sách thu hút đầu tư trong một số lĩnh vực có thế mạnh như: sản xuất chế biến nông - lâm sản, khai thác, chế biến khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp dệt may…

Người dân đến Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Thời điểm dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, Cục Thuế tỉnh đã chủ động tăng cường nhiều giải pháp hỗ trợ người nộp thuế qua nhiều kênh khác nhau: tập trung hỗ trợ qua điện thoại, qua website và qua dịch vụ thuế điện tử (Etax).

Các HTX chế biến tinh dầu quế gặp nhiều khó khăn do hàng tồn kho lớn, giá bán giảm.

Toàn tỉnh có 427 hợp tác xã (HTX), trong đó có 256 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, 171 HTX phi nông nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục