[Ảnh] Nhộn nhịp nương chè ở xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/8/2020 | 1:52:59 PM

YênBái - Xã Nghĩa Lộ là xã duy nhất ở thị xã Nghĩa Lộ trồng chè với diện tích 553 ha chuyên canh. Năm 2019, sản lượng chè búp tươi đạt trên 7.000 tấn, năng suất đạt trên 12 tấn/ha, giá trị kinh tế ước đạt trên 27 tỷ đồng.



Vùng chè ở thôn 4 và thôn 5 của xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.



Người dân tranh thủ thời tiết mưa nhiều trồng thay thế chè già cỗi bằng các giống chè mới cho năng suất, chất lượng cao như: LDP 2, Phúc Vân Tiên, PH1.



Người dân áp dụng các biện pháp thâm canh và đưa máy móc vào thu hái chè để tăng năng suất lao động.





Chè trở thành cây trồng chủ lực giúp người dân thoát nghèo. Năm 2019, xã Nghĩa Lộ thu trên 27 tỷ đồng từ chè.


Người dân thu hái và bán chè cho Công ty cổ phần chè Nghĩa Lộ.


Chè được thu mua với giá dao động từ 3.500 - 4.500 đồng/kg búp tươi.

Quang Tuấn - Hoài Văn

Tags cây chè Nghĩa Lộ chè búp

Các tin khác
Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái giới thiệu dịch vụ VNPT Check tại Hội thảo.

Vừa qua, tại điểm cầu truyền hình phòng họp VNPT Yên Bái, dưới sự chủ trì của Sở Công Thương Yên Bái, các nhà phân phối sản phẩm về nông sản, thủy sản, thực phẩm uy tín trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tham Hội thảo tập huấn và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài.

Trong tuần, thương hiệu vàng SJC có 2 phiên giảm giá và 3 phiên tăng giá , trong đó phiên tăng giá mạnh nhất lên tới 58,15 triệu đồng mỗi lượng.

Nông dân xã Đại Minh, huyện Yên Bình thu hoạch bưởi.

Liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp là xu thế trong phát triển giai đoạn hiện nay; nó có vai trò quan trọng giúp nâng cao lợi ích của các tác nhân tham gia chuỗi giá trị, nhất là nông dân.

Sản phẩm mật ong của Hợp tác xã Xây dựng và Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Mù Cang Chải được giới thiệu trong Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản năm 2019 tại Hà Nội.

Giai đoạn 2016-2020, tỉnh Yên Bái đã quan tâm chỉ đạo sát sao công tác phát triển hợp tác xã (HTX) HTX, tổ hợp tác thông qua các đề án hỗ trợ cho khu vực kinh tế tập thể (KTTT). Đồng thời, thường xuyên giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện các chính sách. Nhờ đó, KTTT tỉnh đã có những chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục