Yên Bái: Nâng cao chất lượng kiểm định xe cơ giới, thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/8/2020 | 1:50:08 PM

YênBái - Với chức năng nhiệm vụ kiểm định xe cơ giới đường bộ, thời gian qua, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái không ngừng đầu tư trang thiết bị nâng cấp dây chuyền kiểm định, cải thiện thủ tục hành chính, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ tạo thuận lợi cho người dân.

Cán bộ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái kiểm tra phương tiện tham gia đăng kiểm.
Cán bộ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái kiểm tra phương tiện tham gia đăng kiểm.

Hiện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái có 1 dây chuyền kiểm định theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2015. Đây là cơ sở để Trung tâm nâng cao chất lượng công tác kiểm định, bảo đảm cho các phương tiện có đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông. 

Ông Lê Trường - Giám đốc Trung tâm cho biết: "Để nâng cao chất lượng kiểm định, thời gian qua, dây chuyền kiểm định của Trung tâm được nâng cấp thiết bị mới tự động hóa đảm bảo độ chính xác; đồng thời, sắp xếp lại các vị trí kiểm tra trên dây chuyền nhằm nâng cao năng suất và đảm bảo vệ sinh môi trường. 
Các đăng kiểm viên bậc cao, các nhân viên nghiệp vụ đều được đào tạo và cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ do Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp. 

Bên cạnh đó, Trung tâm còn thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, tin học hóa công tác quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật, nâng cấp và sử dụng thành thạo phần mềm quản lý kiểm định do Cục Đăng kiểm Việt Nam quy định. Theo đó, mỗi xe đến Trung tâm nếu đã đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì quy trình đăng kiểm chỉ khoảng 30 phút”. 

Anh Vũ Mạnh Tài ở tổ 13, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình cho biết: "Kiểm định phương tiện là việc làm quan trọng trong việc bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện của mình và tăng cường bảo đảm an toàn kỹ thuật cho xe, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Do đó, khi xe của gia đình sắp đến hạn kiểm định, tôi đều chú ý và đưa xe ô tô đến Trung tâm để đăng kiểm đúng định kỳ. Trong quá trình mang xe đến kiểm định, tôi được các kiểm định viên tiếp đón chu đáo, hướng dẫn tận tình và tạo mọi điều kiện tốt nhất, nhanh nhất và tôi rất hài lòng”. 

Theo số liệu của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái, từ đầu năm tới nay, Trung tâm đã kiểm định 9.495 phương tiện; trong đó, 8.869 lượt phương tiện đạt tiêu chuẩn được cấp giấy phép lưu hành theo đúng quy định của Cục Đăng kiểm Việt Nam; 626 lượt phương tiện còn lại không đạt tiêu chuẩn. Đối với các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn đều được các đăng kiểm viên yêu cầu chủ phương tiện sửa chữa khắc phục để kiểm định lại. 

Trung tâm lắp đặt camera giám sát quy trình kiểm định lưu lại toàn bộ quá trình thực hiện kiểm tra trên dây chuyền kiểm định; đồng thời, chia sẻ dữ liệu giám sát trực tuyến với Cục Đăng kiểm Việt Nam. Cũng nhờ giám sát chặt chẽ tại các khâu đăng kiểm, đến nay, Trung tâm đã kiểm soát được các lỗi cơ bản mà phương tiện thường gặp phải. Bên cạnh đó, để siết chặt kiểm tra tải trọng phương tiện, Trung tâm kiên quyết "đánh trượt” đối với các phương tiện không đúng kích cỡ, thay đổi thiết kế của nhà sản xuất. 

Ông Lê Trường - Giám đốc Trung tâm cho biết thêm: "Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm định an toàn kỹ thuật cho các phương tiện cơ giới đường bộ, bảo đảm cho các phương tiện có đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông, góp phần cùng toàn xã hội đẩy lùi tai nạn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.
Văn Thông

Tags Yên Bái kiểm định xe cơ giới

Các tin khác

630.000 tỷ đồng là con số vốn đầu tư công được yêu cầu phải giải ngân hết trong năm 2020. Từ nay đến hết năm chỉ còn hơn 4 tháng nữa là chốt sổ, tuy nhiên, vẫn còn tới 350.000 tỷ đồng vẫn "ách tắc"...

Cửa hàng miễn thuế tại Sân bay quốc tế Nội Bải.

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thống nhất thực hiện quản lý cấp phát và theo dõi tem miễn thuế.

Giá vàng giảm nhẹ đầu giờ sáng 25/8.

Mở cửa phiên sáng 25/8, giá vàng giảm hơn 400.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước, hiện ở mức 55,05 – 56,10 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Thanh tra giao thông Sở Giao thông vận tải kiểm tra kích thước thành, thùng xe.

Thanh tra giao thông Sở Giao thông Vận tải đã bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ nhằm tổ chức tốt các đợt tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là đối với các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục