Yên Bình đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2020 | 11:12:22 AM

YênBái - Đầu năm 2020, Điện lực Yên Bình đã tiến hành lắp đặt 114 bộ chống sét thông minh trên đường dây trung áp. Đây được xem là một giải pháp hữu hiệu để bảo vệ đường dây điện trong điều kiện thiên tai, mưa bão.

Công nhân Điện lực Yên Bình thường xuyên bảo dưỡng lưới điện.
Công nhân Điện lực Yên Bình thường xuyên bảo dưỡng lưới điện.

Trận dông lốc kèm theo mưa lớn tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh hồi đầu tháng 3/2020 khiến nhiều cột điện ở huyện Yên Bình bị gãy đổ, đứt dây đường dây 35kV, làm mất điện 13 xã và gián đoạn việc cung cấp điện cho hơn 10.000 khách hàng. 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, với sự chủ động các phương tiện, vật tư kỹ thuật phục vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) được chuẩn bị chu đáo theo phương châm "4 tại chỗ",  Điện lực Yên Bình đã kịp thời khắc phục các vị trí cột bị gãy đổ, kè các vị trí móng cột bị sạt lở, nối lại đường dây bị đứt, nhanh chóng cung cấp điện trở lại cho người dân trên địa bàn. 

Được giao quản lý và vận hành 284 trạm biến áp cùng 340 km đường dây trung thế, 362 km đường dây hạ thế trên địa bàn 22 xã, 2 thị trấn trong toàn huyện với tổng số gần 33.000 khách hàng sử dụng điện, Điện lực Yên Bình xác định rõ khó khăn của đơn vị là hoạt động trên địa bàn rộng, địa hình hiểm trở, thời tiết diễn biến phức tạp.

Ông Phạm Minh Tuyên - Giám đốc Điện lực Yên Bình cho biết: "Trước mỗi mùa mưa bão, đơn vị tập trung kiểm tra, sửa chữa, đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp với chính quyền địa phương để bảo đảm hành lang an toàn lưới điện, giảm thiểu sự cố khi có mưa bão xảy ra. Việc làm này được thực hiện thường xuyên hơn trong mùa mưa bão. 

Cùng đó, chúng tôi chủ động xây dựng các phương án, giải pháp riêng sát với tình hình thực tế, đặc thù lưới điện của địa phương; tham mưu với UBND huyện thành lập tiểu ban chỉ đạo bảo vệ công trình lưới điện cao áp trên địa bàn huyện. 

Đặc biệt, đầu năm 2020, Điện lực Yên Bình đã tiến hành lắp đặt 114 bộ chống sét thông minh trên đường dây trung áp. Đây được xem là một giải pháp hữu hiệu để bảo vệ đường dây điện trong điều kiện thiên tai, mưa bão. Đồng thời, với quan điểm phòng hơn chống nên định kỳ hàng tháng, hàng quý, Điện lực Yên Bình đã phát quang cây cối ở các vị trí khó xử lý và tiến hành chặt bỏ các cây cối ảnh hưởng vào đường dây, gây mất an toàn lưới điện”.

Ngoài thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo an toàn lưới điện, Điện lực Yên Bình cũng đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chấp hành các quy định về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện; hướng dẫn người dân phát quang cây cối ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện để đề phòng sự cố và tai nạn điện, nhất là trong mùa mưa bão. 

Điện lực Yên Bình phối hợp với các xã: Bảo Ái, Mông Sơn, Cảm Ân lập biên bản và xử lý kịp thời các vi phạm có liên quan về hành lang lưới điện cao áp, đảm bảo hệ thống lưới điện cao áp trên địa bàn vận hành an toàn. 

Cùng đó, đã phát hơn 6.000 tờ rơi tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản cho người dân ở 22 xã, thị trấn về bảo vệ an toàn công trình lưới điện. Đồng thời, yêu cầu khách hàng ký cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đường dây từ sau công tơ về đến hộ gia đình. 

Bà Lý Thị Tươi - người dân thôn Khe Mạ, xã Tân Hương bộc bạch: "Thời gian qua, được cán bộ ngành điện tuyên truyền về tác hại và những hành vi làm mất an toàn đường dây điện cao thế, tôi đã nhận biết rõ những việc không được làm; qua đó, tuyên truyền và hướng dẫn lại cho mọi người không thực hiện những hành vi nguy hiểm trong thời điểm mưa bão mà ngành điện đã khuyến cáo”. 

Với những giải pháp hợp lý cùng tinh thần trách nhiệm, chủ động ứng phó, Điện lực Yên Bình luôn sẵn sàng trong mọi tình huống xử lý, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho khách hàng và phục vụ các sự kiện diễn ra trên địa bàn. 

Thanh Chi

Tags Yên Bình an toàn điện mùa mưa bão

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục