Yên Bái: Hội nghị tập huấn hội nhập kinh tế quốc tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2020 | 1:49:26 PM

YênBái - Sáng 4/9, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thị, thành phố nhằm tập huấn, tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2020 đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Ông Trịnh Minh Anh - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế đã trình bày các chuyên đề tại Hội nghị.
Ông Trịnh Minh Anh - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế đã trình bày các chuyên đề tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Trịnh Minh Anh - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế đã trình bày 2 chuyên đề gồm: Hội nhập quốc tế giai đoạn mới và các vấn đề cần lưu ý, gồm:  chuyên đề xung đột thương mại giữa các nền kinh tế; các vấn đề lưu ý trong hội nhập kinh tế quốc tế; những thuận lợi và khó khăn của Việt Nam khi tham gia các hiệp định thương mại CPTPP, EVFTA...; chuyên đề nâng cao năng lực hội nhập kinh tế của tỉnh Yên Bái bao gồm các nội dung: năng lực hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh Yên Bái, các yếu tố/thành tố có ảnh hưởng tới năng lực hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương: thương mại, đầu tư, du lịch, cơ sở hạ tầng, con người, văn hóa, thể chế, đặc điểm địa phương. 

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng được nghe ông Lê Thanh Hòa – Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) trình bày chuyên đề định hướng phát triển thị trường xuất khẩu nông sản của Việt Nam trong bối cảnh mới; những vấn đề địa phương và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái cần lưu ý; cam kết mở rộng thị trường nông sản trong Hiệp định CPTPP và EVFTA; cơ hội và thách thức đối với doanh nghiêp tỉnh Yên Bái…

Thông qua Hội nghị, các cơ quan quản lý nhà nước từng bước tiếp cận, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu các nội dung nhằm thực thi có hiệu quả các nội dung về hội nhập kinh tế quốc tế; các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn có kế hoạch và chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian tới, trọng tâm là Hiệp định EVFTA và Hiệp định CPTPP.

Hùng Cường

Tags Yên Bái hội nghị tập huấn hội nhập kinh tế quốc tế

Các tin khác
HTX nuôi trồng dược liệu Bình An, xã Xuân Long, huyện Yên Bình tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. (Ảnh: Thanh Chi)

Đến hết tháng 7/2020, toàn tỉnh có 457 hợp tác xã (HTX), tăng 141 HTX, bằng 43,5% so với năm 2016.

Giá vàng trong nước hiện giao dịch ở mức 56,8 triệu đồng/lượng

Giá vàng phiên giao dịch sáng nay đã bật tăng trở lại nhưng khoảng cách về giá giữa thị trường thế giới và trong nước vẫn duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa

Trước diễn biến dịch COVID-19 đang có dấu hiệu khả quan ở nhiều địa phương, Vietnam Airlines cho biết đã có kế hoạch mở lại những điểm đến an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần kết nối giao thông, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Máy bay của các hãng hàng không đỗ tại sân bay Nội Bài.

Các hãng hàng không Việt Nam sẽ giảm bớt gánh nặng khó khăn về tài chính vì dịch COVID-19 sau khi được Bộ Giao thông Vận tải giảm hàng loạt giá phí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục