Yên Bình giải quyết việc làm cho trên 2.200 lao động nông thôn.

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/9/2020 | 8:46:39 AM

YênBái - Trong 8 tháng năm 2020, huyện Yên Bình đã giải quyết làm mới cho trên 2.200 lao động đạt trên 65% kế hoạch giao.

Người lao động làm việc tại Công ty TNHH Sản xuất bao bì, Tổng Công ty Xi măng Yên Bình.
Người lao động làm việc tại Công ty TNHH Sản xuất bao bì, Tổng Công ty Xi măng Yên Bình.

Trong 2.200 lao động được giải quyết việc làm có 1.500 lao động thuộc lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp; trên 500 lao động làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong nước; 45 lao động được vay vốn từ nguồn hỗ trợ việc làm... Huyện đã mở được 15 lớp với các ngành nghề cho 450 lao động nông thôn.

Từ nay đến cuối năm, huyện Yên Bình sẽ tiếp tục phối hợp với các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động;  vận động người lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Cùng với đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn triển khai thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Chính phủ, tăng cường khảo sát nhu cầu học nghề để xây dựng những mô hình dạy nghề gắn với giải quyết việc làm, góp phần đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong quá trình xây dựng nông thôn mới.
Hoài Văn

Tags Yên Bình lao động việc làm nông thôn

Các tin khác
Một tuyến đường ở khu trung tâm huyện Văn Yên.

Văn Yên đề ra mục tiêu nâng cấp các xã có tiềm năng lên đô thị loại V gồm: An Thịnh, An Bình, Xuân Ái vào năm 2025 và tập trung mọi nguồn lực trong tương lai gần phát triển thị trấn Mậu A từ đô thị loại V lên đô thị loại IV.

Ngành thuế tỉnh Yên Bái ký kết quy chế phối hợp với các địa phương trong công tác thu ngân sách.

Yên Bái xếp hạng thứ 36/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 và nằm trong nhóm các tỉnh có chất lượng điều hành khá, tăng 6 bậc so với năm 2018, tăng 15 bậc so với năm 2015. Trong 10 chỉ số PCI có tới 8 chỉ số thành phần do ngành thuế tham gia.

Giá vàng trong nước tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (7/9), giá vàng SJC tăng 100.000 đồng/lượng, niêm yết ở mức 55,85– 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) được đánh giá là một hiệp định thương mại toàn diện, chất lượng cao, tạo sự cân bằng về lợi ích cho cả hai phía. Hiệp định này được Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam cũng như các nước EU đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự tăng trưởng thương mại song phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục