Yên Bái nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2020 | 8:07:25 AM

YênBái - Sở Công Thương đã tập trung vào hoạt động tuyên truyền, phát hành bản tin; hoạt động xúc tiến thương mại, triển khai các chương trình điểm bán hàng Việt, phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi kèm các hội nghị kết nối cung - cầu...

Người dân đến tham quan, mua sắm tại hội chợ trong chương trình Trấn Yên đón Bằng công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới.
Người dân đến tham quan, mua sắm tại hội chợ trong chương trình Trấn Yên đón Bằng công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Ngay sau khi có kế hoạch triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp trong ngành thực hiện nghiêm túc các nội dung kế hoạch. 

Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên để triển khai thực hiện Cuộc vận động một cách hiệu quả. Hàng năm, Sở biên tập và phát hành bản tin Công thương 1 số/tháng, mỗi số phát hành 250 - 300 bản tin. 

Các bản tin được phát miễn phí cho các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh với các nội dung tuyên truyền, quảng bá hoạt động sản xuất, kinh doanh của tỉnh; cảnh báo cho người dân, doanh nghiệp những rủi ro của thị trường; phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương, tạp chí, Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương, của tỉnh, các cục, vụ thuộc ngành công thương cung cấp bình quân 50 - 70 tin, bài/năm; duy trì hoạt động cung cấp thông tin đều đặn, chính thống trên trang thông tin điện tử của Sở Công Thương, Cổng thông tin điện tử tỉnh; thường xuyên tuyên truyền tới nhân dân những kênh bán hàng Việt Nam cả truyền thống và hiện đại theo hướng dẫn của Bộ Công Thương. 

Cùng đó, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (XTTM) hàng năm bám sát hướng dẫn của Bộ Công Thương triển khai các chương trình điểm bán hàng Việt. Qua đó, đã khuyến khích được nhiều doanh nghiệp thương mại của tỉnh tham gia, xây dựng được các điểm bán hàng chất lượng cao đến tay người tiêu dùng
 
Từ năm 2015 đến nay, thực hiện Chương trình XTTM quốc gia, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và XTTM tổ chức 20 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại các huyện trong tỉnh; tổ chức 2 hội chợ khu vực Tây Bắc - Yên Bái kèm theo các hội nghị kết nối cung - cầu; qua đó, ký kết được hàng chục hợp đồng, bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng Việt Nam; tiếp tục xác nhận hàng chục hội chợ thương mại trên địa bàn tỉnh; phối hợp với sở công thương các tỉnh, thành phố tổ chức đưa sản phẩm thế mạnh của tỉnh tham gia vào các hội chợ, hội nghị trên toàn quốc; tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh tại 43 hội chợ được tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong nước. 

Trong Chương trình XTTM quốc gia năm 2020, Sở đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, phối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức 4 phiên chợ tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên để đưa hàng Việt về nông thôn. Mỗi phiên chợ có từ 20 - 26 gian hàng tiêu chuẩn Việt Nam của 10 - 13 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh tham gia. Các hội chợ luôn quan tâm thu hút số lượng lớn với doanh thu bán hàng từ 200 - 400 triệu đồng mỗi phiên chợ. 

Ông Đoàn Lê Khoa - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và XTTM, Sở Công Thương cho biết: việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng nhằm mục đích tuyên truyền, vận động người dân đẩy mạnh việc tiêu dùng hàng nội địa, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa ít được tiếp cận với hàng Việt. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động kết nối với các cửa hàng bán lẻ, đại lý, mở rộng mạng lưới cung ứng hàng hóa đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng, tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường nông thôn, miền núi. Từ đó, xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh và phát triển hệ thống phân phối lâu dài; là cầu nối các nhà sản xuất, nhà phân phối với các nhà bán lẻ và người tiêu dùng tại địa phương.

Thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục xây dựng kế hoạch, tham mưu với tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền nhằm đưa Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục đi vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ toàn xã hội, triển khai có hiệu quả chương trình XTTM, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, tạo điều kiện để nhà sản xuất tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. 

Thanh Tân

Tags Yên Bái hàng Việt Nam người tiêu dùng

Các tin khác
Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra một cơ sở sản xuất bánh Trung thu

Do chịu tác động đại dịch Covid-19, năm nay thị trường bánh Trung thu ít sôi động hơn so với các năm trước. Bên cạnh việc giảm số lượng điểm bán bánh trên các tuyến phố, lượng người mua đến thời điểm này cũng không nhiều.

Dự trữ ngoại hối của Việt Nam cao kỷ lục (ảnh minh hoạ)

Trong bối cảnh thặng dư thương mại liên tục mở rộng, Ngân hàng Nhà nước đã mua vào lượng lớn ngoại tệ, đưa dự trữ ngoại hối của Việt Nam lên kỷ lục mới: 92 tỷ USD!

Robot đào hầm tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Dự kiến tháng 3/2021, robot đào ngầm sẽ bắt đầu khoan tuyến ngầm từ ga S9 nối đến ga 12 bằng công nghệ thi công đường ngầm (TBM).

Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định giảm nhẹ giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 11/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục