Điện lực Yên Bái hoàn thành tốt việc cung cấp điện phục vụ Đại hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/9/2020 | 7:58:27 AM

YênBái - Thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh có sự đóng góp của các cấp, các ngành trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái).

Công ty Điện lực thành phố Yên Bái sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lưới điện nhằm bảo đảm cung cấp điện phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.
Công ty Điện lực thành phố Yên Bái sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lưới điện nhằm bảo đảm cung cấp điện phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025, diễn ra từ ngày 22 - 24/9 đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh có sự đóng góp của các cấp, các ngành trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã khắc phục mọi khó khăn, chủ động xây dựng các phương án để đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Ông Cao Bình Định - Phó Giám đốc PC Yên Bái cho biết: để đảm bảo cung cấp điện phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, PC Yên Bái đã có công văn gửi Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc đăng ký giữ điện ổn định từ ngày 21 - 24/9/2020 tại các đường dây 110kV cấp điện cho các trạm biến áp (TBA) 110kV của tỉnh Yên Bái và các TBA 110kV E12.1 Yên Bái, E12.9 Yên Bái 2, E12.4 Lục Yên, E12.8 Ba Khe và E12.2 Nghĩa Lộ… 

Cùng đó, Công ty đã chủ động xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ trong suốt quá trình diễn ra Đại hội và chương trình chào mừng thành công Đại hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái về việc đảm bảo các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra, rà soát tình hình nguồn điện, đường dây, TBA cấp điện cho tất cả các khu vực trong điều kiện vận hành bình thường và xây dựng phương án khi có sự cố xảy ra, đó là: trường hợp sự  cố vĩnh cửu 1 trong 2 đường dây 110kV cấp cho trạm 110kV E12.1 Yên Bái, Công ty đề nghị Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc cho chuyển sang dùng nguồn điện 110kV còn lại để cấp cho trạm 110kV E12.1 Yên Bái. 

Trường hợp xảy ra sự cố vào thời điểm thiếu nguồn trên hệ thống điện quốc gia thì sẽ phải tiết giảm điện một số khu vực theo mức phân bổ hoặc theo lệnh trực tiếp của Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc, Công ty sẽ thực hiện phương án tiết giảm công suất đã thống nhất theo thứ tự khách hàng ưu tiên... 

Cùng đó, Công ty cũng đã chuẩn bị sẵn 2 máy phát điện công suất 250 kVA để dự phòng cho việc đảm bảo điện theo yêu cầu của tỉnh tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và Nhà khách Hào Gia.

Ông Đỗ Quang Đông - Giám đốc Điện lực thành phố Yên Bái cho biết thêm: khu vực Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh; các khu vực làm việc có liên quan và nghỉ ngơi của các đại biểu như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Nhà khách Hào Gia cơ sở 1, cơ sở 2 và là khu trung tâm tỉnh nên nhu cầu sử dụng điện rất lớn. 

Do vậy, để đảm bảo ổn định cấp điện phục vụ Đại hội, Điện lực thành phố Yên Bái tiến hành triển khai và thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định; tăng cường kiểm tra tình trạng vận hành của các đường dây trung thế, TBA cấp điện cho khu vực gồm các đường dây 22kV lộ 473, 474 E12.1, các TBA phân phối cấp điện cho các khu vực UBND tỉnh, Nhà khách Hào Gia cơ sở 1, 2; Khách sạn Hồng Nhung để kịp thời xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện và các TBA nhằm giảm thiểu nguy cơ sự cố chủ quan cho lưới điện.

Đồng thời phối hợp kiểm tra tình trạng vận hành của hệ thống máy phát điện dự phòng, lưới điện nội bộ khu vực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Nhà khách Hào Gia cơ sở 2… Thực hiện vệ sinh công nghiệp, xử lý tiếp xúc tại TBA Trung tâm Văn hóa Km5; thay nâng công suất Aptomat cấp điện cho Trung tâm Hội nghị tại tủ phân phối 0,4 kV TBA Trung tâm Văn hóa Km5.

Chủ động phối hợp với các đơn vị chủ quản thực hiện kiểm tra hệ thống máy phát điện dự phòng và đấu nối máy phát điện dự phòng lưu động trong trường hợp mất điện bất khả kháng của lưới điện quốc gia… 

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, phương tiện và bố trí đầy đủ nhân lực ứng trực 24/24 giờ để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khu vực và kịp thời xử lý khắc phục khi có sự cố xảy ra.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và các phương án để đảm bảo cung cấp điện ổn định của PC Yên Bái đã góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đức Toàn

Tags Điện lực Yên Bái Đại hội XIX trạm biến áp

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Đức Minh - Bí thư Thành ủy Yên Bái cùng lãnh đạo xã Giới Phiên khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. (Ảnh: Thanh Nghị)

Thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở năm 2020, trên địa bàn thành phố có 63 hộ được phê duyệt hỗ trợ...

Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhiều địa phương đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật; cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, xây dựng các mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị, liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm chủ lực; lựa chọn cây, con đặc sản theo vùng để phát triển và xây dựng thương hiệu sản phẩm nhằm hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung.

Bộ phận một cửa Chi cục Thuế thành phố Yên Bái tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng giảm thu ngân sách khoảng trên 120 tỷ đồng. Ngành thuế không tổ chức thanh tra, kiểm tra định kỳ trong năm 2020 đối với các doang nghiệp (DN) không có dấu hiệu vi phạm, tạo điều kiện để DN giải quyết khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nông dân xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái chăm sóc rau.

Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tích cực khuyến khích, hỗ trợ, tập huấn kỹ thuật sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP cho nông dân. Đến nay, tỉnh đã xây dựng được vùng sản xuất rau an toàn đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm với diện tích 121 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục