Vietravel Airlines chính thức nhận giấy phép vận chuyển hàng không

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/10/2020 | 8:53:45 AM

Bộ GTVT vừa cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).

Ngày 29/10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã ký quyết định cấp Giấy phép số 02/2020/BGTVT-VT về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Trước đó, ngày 3/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam.

Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án 700 tỷ đồng, Dự án vận tải hàng không lữu hành (Vietravel Airlines) thời gian hoạt động dự án 50 năm.

Vietravel Airlines sẽ xây dựng hãng hàng không có trụ sở tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) gắn với du lịch, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế đến các nước trong châu lục, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không của Việt Nam và phát triển ngành du lịch lữ hành, cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh hội nhập.

Về quy mô, số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên của Vietravel Airlines là 3 tàu bay, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 8 tàu bay. Về quy mô, số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên của Vietravel Airlines là 3 tàu bay, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 8 tàu bay.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, dự án sẽ có 9 tháng thực hiện đầu tư, tính từ khi phê duyệt chủ trương, bắt đầu khai thác và kinh doanh từ tháng thứ 10.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc có được Giấy phép vận chuyển hàng không là cơ sở quan trọng để Vietravel Airlines triển khai các bước tiếp theo như có được Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) và triển khai các công tác cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh hàng không.

Về việc đảm bảo khai thác trong giai đoạn dịch COVID-19, Cục Hàng không Việt Nam cho biết Vietravel Airlines đã báo cáo Văn phòng Chính phủ và Bộ Y tế phương án bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, bao gồm cả phòng, chống dịch COVID-19, trong hoạt động khai thác vận tải hàng không.

Phương án phòng, chống dịch bệnh đảm bảo tuân thủ các yêu cầu, quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải trong hoạt động vận tải công cộng cũng như các khuyến cáo của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA)... về phòng chống dịch trong hoạt động vận tải hàng không.

Như vậy, với việc Vietravel Airlines vừa được cấp Giấy phép vận chuyển hàng không, Việt Nam hiện có các hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines (tên cũ là Jetstar Pacific), Vasco, Hãng hàng không Hải Âu và Vietravel Airlines.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Lãnh đạo thành phố Yên Bái nắm bắt hoạt động của các trung tâm thương mại trên địa bàn.

Trong 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết 17, thương mại, dịch vụ trên địa bàn thành phố Yên Bái có bước tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng mạnh thương mại - dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông lâm nghiệp, thủy sản.

Sơ chế măng xuất khẩu ở Công ty cổ phần Yên Thành.

Công ty cổ phần Yên Thành là một trong hai doanh nghiệp thu mua, chế biến măng tre Bát độ chủ yếu toàn tỉnh. Cùng với Công ty TNHH Vạn Đạt, Công ty cổ phần Yên Thành thu mua 70% sản lượng. Ngoài ra, một số công ty của các tỉnh: Hải Dương, Bắc Giang thu mua khoảng 10%, còn lại các chợ truyền thống, thị trường nội địa tiêu thụ măng tươi trực tiếp khoảng 20%.

Nông dân huyện Mù Cang Chải được hướng dẫn các kỹ thuật phòng, chống đói rét cho vật nuôi, nên không còn tình trạng gia súc bị chết do đói rét.

Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Mù Cang Chải duy trì tốt hoạt động chuyên môn, phối hợp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân phát triển sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn, góp phần thúc đẩy sản xuất đạt hiệu quả cao.

Gần 40 năm kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất mặt hàng sứ cách điện với dây chuyền thiết bị và công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng trên thế giới, sản phẩm đã có mặt tại nhiều thị trường trong và ngoài nước, Công ty cổ phần Sứ Kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã và đang ngày càng khẳng định thương hiệu, vị thế của mình trên thị trường, xứng đáng là doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam cũng như khu vực châu Á trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp sứ cách điện chất lượng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục