Đề xuất Chính phủ bảo lãnh khoản vay 11.000 tỷ đồng cho ngành hàng không

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/11/2020 | 9:24:25 AM

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất hàng loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp hàng không, trong đó có việc được bảo lãnh khoản vay từ Chính phủ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất hàng loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp hàng không. Ảnh minh họa
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất hàng loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp hàng không. Ảnh minh họa

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra hàng loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ngành hàng không trong bối cảnh đây là một trong những ngành kinh tế chịu thiệt hại nặng nề nhất do đại dịch COVID-19.

Các chính sách cụ thể bao gồm: Chính phủ bảo lãnh các khoản vay cho các doanh nghiệp hàng không; nghiên cứu cơ chế cho Tổng công ty Kinh doanh và Đầu tư vốn Nhà nước (SCIC) được phép đầu tư vào các doanh nghiệp hàng không.

Việc hỗ trợ dòng tiền và thanh khoản cho các doanh nghiệp hàng không sẽ tránh việc các doanh nghiệp này phải tuyên bố phá sản, gây ra tác động bất ổn cho kinh tế - xã hội. Ước tính nguồn lực dự kiến vào khoảng 11.000 tỷ đồng đối với các khoản vay bảo lãnh của Chính phủ cho các doanh nghiệp hãng hàng không.

Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị kéo dài thực hiện quy định giảm giá cất cánh, hạ cánh, giá dịch vụ điều hành bay, giá tối thiểu với dịch vụ chuyên ngành hàng không cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng không hoạt động tại Việt Nam. Thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay cũng được đề nghị giảm với mức giảm sâu hơn so với lần 1.

(Theo VTV)

Các tin khác
Công ty cổ phần Khai khoáng Thanh Sơn ở tổ 10, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng, có 95% vốn đầu tư nước ngoài.

Năm 2010, toàn tỉnh Yên Bái mới có hơn 1.000 doanh nghiệp, đến nay, con số này là trên 2.300 doanh nghiệp, hợp tác xã với tổng vốn đăng ký trên 26.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu hướng dẫn nông dân trồng, chăm sóc rau vụ đông.

Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11, trên khắp đồng ruộng xã Hát Lừu trải rộng sắc xanh non của những luống rau vụ đông.

Tổng kim ngạch xuất khẩu 10 tháng năm 2020 của tỉnh Yên Bái đạt trên 130.617 ngàn USD, đạt 62,20% kế hoạch.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định 1691/QĐ-TTg điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương trong nước giai đoạn 2016-2020; năm 2018, 2019 đã được kéo dài sang năm 2020 và năm 2020 của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục