Giá vàng trong nước tăng vọt theo chiều “dựng đứng” của thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/11/2020 | 10:25:06 AM

Giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh nhất trong vòng 6 tuần qua, kéo theo giá vàng trong nước cũng tăng mạnh mẽ.

Giá vàng trong nước sáng 6/11 tăng theo giá vàng thế giới. Ảnh minh họa
Giá vàng trong nước sáng 6/11 tăng theo giá vàng thế giới. Ảnh minh họa

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,15 - 56,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng ở chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá đóng cửa hôm qua, niêm yết ở mức 56,1 - 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong phiên giao dịch đêm 5/11, giá vàng thế giới lên mức cao nhất một tháng rưỡi trước triển vọng ngày càng tăng về chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Cụ thể, giá vàng giao ngay có lúc tăng lên 1.952,41 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 21/9. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng 2,7% và đóng cửa ở mức 1.946,80 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng vọt do đồng USD tụt giảm trong bối cảnh ông Joe Biden tiến gần tới chiến thắng và giới đầu tư đánh cược vào khả năng một chính quyền mới sẽ ban hành các biện pháp kích thích lớn hơn so với ông Donald Trump.

Dự báo giá vàng trong ngắn hạn, dù đang duy trì xu hướng đi lên, diễn biến của giá vàng trong ít ngày tới vẫn rất khó đoán định. 

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 đầy kịch tính thực tế đã không đẩy vàng tăng giá mạnh như kỳ vọng và cho đến khi kết quả cuộc bầu cử quyết định ông chủ nhà trắng nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo được công bố, thị trường vàng có thể vẫn trong tình trạng khó đoán.

(Theo VTV)

Các tin khác

Theo các nhà đầu tư, bên cạnh nhất quán về phương pháp đổi mới trong thu hút đầu tư thì với lợi thế về hạ tầng hiện đại, cơ bản hoàn chỉnh, tỉnh Yên Bái luôn là điểm đến được ưu tiên lựa chọn.

Gieo ngô đông.

Theo ngành nông nghiệp - phát triển nông thôn, tính đến 5/11, toàn tỉnh Yên Bái đã gieo trồng được gần 10 nghìn ha cây vụ đông.

Nông dân huyện Trạm Tấu giữ ấm cho trâu, bò trong những ngày rét hại.

Theo dự báo, mùa đông năm nay sẽ xuất hiện nhiều đợt rét đậm, rét hại, nhất là tại các địa phương vùng cao. Để bảo vệ đàn gia súc, huyện Trạm Tấu chỉ đạo các xã tập trung tuyên truyền phòng chống đói, rét (PCĐR) đến người chăn nuôi.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh.

Bộ trưởng Công Thương cho biết đã đưa ra khỏi quy hoạch của thủy điện 472 dự án nhằm bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác động đến thiên tai bão lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục