Yên Bái tham gia Hội nghị "Kết nối nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/11/2020 | 12:58:02 PM

YênBái - Vừa qua, tại Quảng trường Vincom Mega Mall Royal City, Thanh Xuân, Hà Nôi, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) các tỉnh: Hà Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái tổ chức Hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm tại Hội nghị.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Trung và Đông Âu tại Việt Nam; đại diện Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, lãnh đạo các tỉnh, các sở, ngành, doanh nghiệp tham gia chương trình…

Với mục đích tập trung hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và kinh doanh hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh trong và hậu dịch Covid- 19, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tiến hành các hoạt động cụ thể và thực tiễn nhằm đồng hành hiệu quả nhất với các doanh nghiệp. 

Cụ thể, Cục Xúc tiến thương mại đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Alibaba nhằm tập trung tăng cường hiệu quả kinh doanh thương mại điện tử, tư vấn triển khai các đơn hàng trên quy mô lớn, ổn định với các dịch vụ hỗ trợ chuyên sâu, định hướng vào thương mại bền vững, tăng trưởng ổn định, giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp… 



Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai trương khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiềm năng xuất khẩu, các đặc sản địa phương 

Tại Hội nghị, lãnh đạo các tỉnh, các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, đại diện đại sứ quán các nước đã tập trung thảo luận đánh giá tiềm năng, thế mạnh của các địa phương cũng như những khó khăn, thách thức trong việc kết nối giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại trong việc hỗ trợ các địa phương xúc tiến thương mại, phát triển ngoại thương…

Yên Bái là tỉnh miền núi cửa ngõ vùng Tây Bắc, là đầu mối và trung độ của các tuyến giao thông đường cao tốc, đường sắt, đường thủy, có lợi thế trong việc giao lưu với các tỉnh, các thị trường lớn trong và ngoài nước. 

Yên Bái còn có nguồn khoáng sản đa dạng phong phú và các sản phẩm đặc trưng như chè, quế, sản phẩm từ gỗ rừng trồng, tinh bột sắn, miến đao, măng tre Bát độ... đã đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP, chỉ dẫn địa lý. 

Từ những lợi thế đó, tỉnh Yên Bái đã và đang tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài đến địa phương hợp tác liên doanh, đầu tư sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại, trao đổi mua bán hàng hóa, sản phẩm...

Chương trình sẽ tạo cơ hội là cầu nối giữa doanh nghiệp của Yên Bái và các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang với các doanh nghiệp xuất khẩu và các cơ quan đại diện, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. 

Thông qua đó, cơ quan đại diện nước ngoài sẽ nắm bắt thông tin về thị trường, sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp các tỉnh và kết nối với doanh nghiệp khi có nhu cầu. 

Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của các tỉnh và doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối bán buôn bán lẻ phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.

Thanh Tân

Tags Yên Bái tham gia Hội nghị Kết nối nhà cung cấp doanh nghiệp xuất khẩu xúc tiến thương mại"

Các tin khác
Giá vàng trong nước sáng 6/11 tăng theo giá vàng thế giới. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh nhất trong vòng 6 tuần qua, kéo theo giá vàng trong nước cũng tăng mạnh mẽ.

Theo các nhà đầu tư, bên cạnh nhất quán về phương pháp đổi mới trong thu hút đầu tư thì với lợi thế về hạ tầng hiện đại, cơ bản hoàn chỉnh, tỉnh Yên Bái luôn là điểm đến được ưu tiên lựa chọn.

Gieo ngô đông.

Theo ngành nông nghiệp - phát triển nông thôn, tính đến 5/11, toàn tỉnh Yên Bái đã gieo trồng được gần 10 nghìn ha cây vụ đông.

Nông dân huyện Trạm Tấu giữ ấm cho trâu, bò trong những ngày rét hại.

Theo dự báo, mùa đông năm nay sẽ xuất hiện nhiều đợt rét đậm, rét hại, nhất là tại các địa phương vùng cao. Để bảo vệ đàn gia súc, huyện Trạm Tấu chỉ đạo các xã tập trung tuyên truyền phòng chống đói, rét (PCĐR) đến người chăn nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục