Văn Yên: 50 lớp tập huấn kỹ thuật phòng chống đói rét cho gia súc

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/12/2020 | 7:49:19 AM

YênBái - Để phòng chống đói rét cho đàn gia súc trong vụ đông xuân 2020 - 2021, Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện đã phối hợp với UBND 25 xã, thị trấn tổ chức tập huấn kỹ thuật phòng chống đói rét cho gia súc trong vụ đông xuân.

Theo đó, mỗi địa phương tổ chức 2 lớp tập huấn, có từ 30 - 50 người tham dự,  chủ yếu là các hộ chăn nuôi về các nội dung như: gia cố, che chắn, đảm bảo chuồng trại đủ ấm, không bị gió lùa, mưa hắt làm ẩm ướt nền chuồng; thực hiện vệ sinh sạch sẽ chuồng trại, dự trữ chất đốt để sưởi ấm cho gia súc những ngày rét đậm, rét hại.

Cùng đó là hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo quản, dự trữ thức ăn, chế biến thức ăn ủ chua; tăng cường chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng trâu, bò già yếu, gia súc non, bổ sung thức ăn, nước uống có khoáng chất cho trâu, bò; tuyệt đối không thả rông trâu, bò trong rừng, núi, không cho trâu, bò làm việc, chăn thả ngoài trời khi nhiệt độ dưới 12 độ C; thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin theo định kỳ… 

Thanh Tân

Tags Văn Yên tập huấn kỹ thuật phòng chống đói rét gia súc

Các tin khác
Nông dân huyện Văn Chấn thu hoạch cam.

Theo thông lệ, thời điểm tháng 12 là chính vụ thu hoạch cam quýt, là thời điểm thị trường tiêu thụ cam quýt sôi động. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cộng với những khó khăn do thiên tai, bão lũ nên tuy giá đã giảm từ 3.000 - 5.000 đồng/kg so với mọi năm nhưng Văn Chấn vẫn vắng bóng tư thương.

Sau khi đánh giá các điều kiện, một số sân bay đã được quy hoạch dự kiến sẽ lùi lại thời gian triển khai, trong khi một số đề xuất của địa phương không được đưa và quy hoạch. Ảnh minh hoạ.

Dự kiến, tới năm 2030 Việt Nam sẽ chỉ có 26 sân bay, thay vì kế hoạch phát triển 28 sân bay như hiện hành, nhiều đề xuất mở thêm sân bay tại địa phương mình đã không được đưa vào kế hoạch.

Theo các chuyên gia, dịch bệnh được cho là một cuộc sàng lọc, chỉ những doanh nghiệp có nội lực nhất định mới có thể vượt qua

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho rằng, các nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN) ứng phó với COVID-19 của Chính phủ đã tiếp thêm niềm tin cho DN “vượt bão”. Tuy nhiên, vẫn cần thêm những gói giải pháp dài hạn, bao trùm hơn, đặc biệt với nhóm DN nhỏ - vừa, siêu nhỏ và 5,2 triệu hộ kinh doanh gia đình.

Các đại biểu tham quan sản phẩm của tỉnh Yên Bái trưng bày tại gian hàng hội chợ.

Ngày 12/12, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Kim Thành, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tổ chức khai mạc Hội chợ kinh tế thương mại biên giới Trung - Việt lần thứ 20, năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục