Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2020 | 10:56:09 AM

Sáng nay (17/12), giá vàng trong nước tiếp tục đi lên theo đà tăng của giá vàng thế giới.

Giá vàng SJC và vàng thế giới tăng mạnh.
Giá vàng SJC và vàng thế giới tăng mạnh.

Ghi nhận vào lúc 8h50, tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55 - 55,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với đóng cửa phiên hôm qua (16/12).

Cùng thời điểm, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh tăng giá vàng SJC 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Hiện giá vàng SJC giao dịch ở mức 55,02 - 55,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC giao dịch ở mức 54,9 - 55,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới tăng nhờ kỳ vọng chính sách ôn hòa từ FED

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 16/12, giữa lúc các nhà đầu tư kỳ vọng chính quyền Mỹ sẽ hỗ trợ nền kinh tế nhiều hơn nữa và lập trường ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trước áp lực từ sự lạc quan đối với việc tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Lúc 1h44 sáng 17/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.865,50 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 9/12 là 1.865,50 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ nhích 0,2% lên 1.859,10 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích Suki Cooper thuộc Standard Chartered cho biết thị trường đang "kẹt" giữa tâm lý lạc quan về sự phát triển của vaccine ngừa COVID-19 và lo ngại xung quanh tỷ lệ lây nhiễm gia tăng.

Cũng theo chuyên gia Suki Cooper, thị trường đang ngóng chờ quyết định sau các cuộc họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) của FED, Brexit và các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế Mỹ.

Chuyên gia Cooper cho rằng đồng USD yếu và việc FED tiếp tục chương trình mua trái phiếu sẽ thúc đẩy giá vàng tăng.

Theo giới kinh doanh, giá vàng đã vượt ngưỡng kháng cự 1.850 USD/ounce là một dấu hiệu khả quan để chinh phục mức cản 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, khi vàng lên tới mức giá hợp lý, giới đầu tư thường bán ra thu về lợi nhuận buộc giá giảm. Sau đó, khi thị trường tiếp nhận một số thông tin có lợi cho giá vàng, họ lại ồ ạt mua vào làm vàng tăng giá trở lại. Vì vậy, giá vàng chao đảo tại một số thời điểm.

Các nhà phân tích cảnh báo vaccine ngừa COVID-19 ngày càng được tiêm chủng rộng rãi đang cải thiện triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, có thể tác động tiêu cực đến giá vàng. Nhiều khả năng giới đầu tư hạn chế nhu cầu trú ẩn vào vàng, nhất là khi các quỹ đầu tư chưa có dấu hiệu dừng bán vàng.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng hơn 22% do sức hấp dẫn của nó như một công cụ chống lạm phát và đồng tiền mất giá, nhờ các biện pháp kích thích kinh tế chưa từng có được triển khai trên khắp thế giới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Dự án thu phí tự động không dừng (ETC) đến 31/12/2020 sẽ hoàn thành. Ảnh minh hoạ.

Bộ GTVT vừa có công văn đề nghị UBND TPHCM, tỉnh Đồng Nai và Thái Bình về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) tại các trạm thu phí do địa phương là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đặc biệt tại các trạm thu phí còn chậm tiến độ nhằm đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ và kết nối liên thông trong toàn hệ thống.

Người dân SaPa tăng cường phòng chống rét cho đàn gia súc

Theo đó, các địa phương thực hiện các hoạt động cụ thể về phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi, đặc biệt là đàn gia súc.

Ảnh minh họa

Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU) sẽ nhập 10.000 tấn gạo Việt Nam trong năm sau.

Trên 3.468 ha rừng của xã Púng Luông được quản lý bảo vệ tốt.

Đến xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, ai cũng có chung cảm nhận màu xanh của những cánh rừng đang từng ngày được hồi sinh. 5 năm gần đây, xã Púng Luông không để xảy ra cháy rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục