Thủ tướng phê duyệt đề xuất dự án “Phát triển nông thôn thích ứng với thiên tai” sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản cho tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2020 | 4:43:53 PM

Ngày 25/11/2020, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án “Phát triển nông thôn thích ứng với thiên tai” sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản đối với 06 tỉnh: Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Điện Biến, Lào Cai, Lai Châu.

Ảnh minh họa. (Đường quê thôn Bống Sổm, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn)
Ảnh minh họa. (Đường quê thôn Bống Sổm, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn)

Theo đó, Dự án "Phát triển nông thôn thích ứng với thiên tai” tỉnh Yên Bái được phê duyệt với tổng mức đầu tư 2,268 tỷ Yên Nhật, tương đương 494,45 tỷ đồng (trong đó: vốn vay ODA 1,843 tỷ Yên Nhật, tương đương 401,7 tỷ đồng; Vốn đối ứng 425,459 triệu Yên Nhật, tương đương 92,75 tỷ đồng).

Dự án được triển khai tại các huyện: Lục Yên, Văn Yên, Yên Bình, Văn Chấn, Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ, với mục tiêu thông qua các hợp phần công trình của Dự án để cải thiện các hoạt động kinh kế của người dân nông thôn ở khu vực kém phát triển so với mức trung bình của cả nước, cụ thể: cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông liên xã và liên thôn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; cải thiện hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu; tăng cường năng lực quản lý, điều hành cho đội ngũ cán bộ và người dân trong phạm vi Dự án.

Trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục tiến hành các bước tiếp theo để thực hiện Dự án theo đúng quy định, bảo đảm để đẩy nhanh tiến độ sớm đi vào triển khai thực hiện, nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư cho Dự án.

(Theo Trang TTĐT Sở Tài chính)

Tags tỉnh Yên Bái Thủ tướng phê duyệt đề xuất dự án phát triển nông thôn thích ứng với thiên tai vốn vay ODA Chính phủ Nhật Bản

Các tin khác

Cầu Cổ Phúc là một trong 12 công trình trọng điểm được Tỉnh ủy Yên Bái đưa vào Chương trình hành động số 190 về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2020. Cuối tháng 11 vừa qua, công trình đã hợp long, công việc còn lại sẽ chỉ là hoàn thiện nốt những hạng mục cuối cùng trong vài ngày tới. Đi vào dĩ vãng cảnh đò ngang cách trở, cầu Cổ Phúc nối đôi bờ đã hiện thực hóa ước mơ bao đời nay của người dân Trấn Yên, là minh chứng hùng hồn cho sự gắn kết của “ý Đảng, lòng dân”.

Giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới trên 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC đang có những bước tăng ngược chiều thế giới nên khoảng cách chênh lệch cũng duy trì mức trên 3 triệu đồng/lượng (nghiêng về giá trong nước).

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Lục Yên trao đổi về công tác bảo vệ rừng đối với đồng bào Dao xã Tân Phượng.

Huyện Lục Yên hiện có độ che phủ rừng đạt 67,5%, đứng thứ 3 toàn tỉnh sau huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Ảnh minh họa

Theo Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính), trong 11 tháng năm 2020 các doanh nghiệp đã thoái được 979 tỷ đồng, thu về 2.031 tỷ đồng từ thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục