Yên Bái thực hiện tốt công tác duy tu bảo trì, sửa chữa đường bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/12/2020 | 1:54:43 PM

YênBái - Việc quản lý bảo trì hệ thống đường bộ được đổi mới toàn diện và tuần kiểm đường bộ được thực hiện thường xuyên.

Những năm qua, ngành giao thông vận tải tỉnh Yên Bái luôn chú trọng bảo dưỡng, duy tu thường xuyên các tuyến đường. (Ảnh: Thủy Thanh)
Những năm qua, ngành giao thông vận tải tỉnh Yên Bái luôn chú trọng bảo dưỡng, duy tu thường xuyên các tuyến đường. (Ảnh: Thủy Thanh)

Xác định rõ phát triển và nâng cao chất lượng mạng lưới đường bộ là nhiệm vụ khó khăn cần phấn đấu thực hiện; trong đó, giữ gìn mạng lưới đường bộ không hư hỏng, xuống cấp càng khó khăn gấp nhiều lần.

Vì vậy, cùng với đầu tư xây dựng, những năm qua, ngành giao thông vận tải (GTVT) tỉnh luôn chú trọng bảo dưỡng, duy tu thường xuyên các tuyến đường. Theo đó, việc quản lý bảo trì hệ thống đường bộ được đổi mới toàn diện và tuần kiểm đường bộ được thực hiện thường xuyên. 

Đặc biệt, việc duy tu, bảo trì, sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông cho các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ ủy thác đã phát huy hiệu quả nguồn kinh phí Nhà nước, đảm bảo giữ vững cầu đường, kéo dài tuổi thọ công trình giao thông, phục vụ giao thông an toàn, thông suốt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ban Quản lý Dự án bảo trì đường bộ - Sở GTVT hiện đang được giao quản lý 21 tuyến đường tỉnh và đường nội thị thành phố Yên Bái với tổng chiều dài 510 km; trong đó, có 95 cây cầu; 4 tuyến quốc lộ được giao ủy thác đoạn qua địa phận tỉnh với chiều dài trên 317,6 km; trong đó, có 71 cây cầu có tổng chiều dài 2.500 m (quốc lộ 37, 32, 32C và 2D).

Theo kế hoạch sửa chữa định kỳ, năm 2020, Ban Quản lý Dự án bảo trì đường bộ được đầu tư sửa chữa 14 dự án (quốc lộ 5 dự án, đường tỉnh 9 dự án). 

Đến hết tháng 11/2020, đã hoàn thành 4 dự án và dự kiến các dự án còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 12. Đối với dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông đoạn Km332+500-Km340, quốc lộ 37, do Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái thực hiện đến nay cơ bản đã hoàn thành, đáp ứng tốt việc đi lại cho nhân dân. 

Nhằm tiếp tục làm tốt công tác duy tu bảo trì, sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông cho các tuyến đường, đảm bảo giữ vững cầu đường, kéo dài tuổi thọ các công trình giao thông, thời gian tới, Ban Quản lý Dự án bảo trì đường bộ tiếp tục tham mưu các giải pháp kỹ thuật với Sở GTVT.

Đồng thời, phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị, các địa phương có liên quan tiến hành kiểm tra thực địa từng tuyến đường, rà soát, xây dựng kế hoạch bảo trì đường bộ sát với thực tế và chú trọng kiểm tra tình trạng kỹ thuật của tất cả cầu yếu trên các tuyến đường và các điểm xung yếu trên các trục đường chính; đề xuất biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn cho công trình, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.   

  Văn Tuấn

Các tin khác
Người dân mua vàng tại một tiệm vàng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (25/12), giá vàng trong nước tiếp tục đi lên theo đà tăng của giá vàng thế giới.

Thủ tướng yêu cầu không tăng giá thịt lợn trong dịp Tết.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phải bảo đảm nguồn cung thịt lợn, không để giá thịt lợn tăng cao vào dịp Tết.

Hoa đào rừng được nhiều người miền xuôi ưa chuộng bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã.

Nghiêm cấm chặt đào rừng và các cây rừng khác, đặc biệt trong dịp Tết sắp tới. Đây là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Nhân dân đến giao dịch tại Quỹ Tín dụng nhân dân xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn. (Ảnh: T.L)

Sau 5 năm thực hiện phương án cơ cấu lại (CCL) gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020, hệ thống quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) ngày càng hoạt động vững chắc, trở thành kênh cung ứng vốn kịp thời, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh (SXKD) phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục