Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái: Vững mạnh từ cơ sở

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/1/2021 | 8:12:16 AM

YênBái - Năm 2020 là dấu mốc quan trọng của ĐUK sau khi hợp nhất giữa Khối Cơ quan và Khối Doanh nghiệp. Hiện, Đảng bộ Khối có 82 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với gần 5.000 đảng viên và hơn 10.000 lao động. Ngay sau khi ổn định tổ chức bộ máy hoạt động, xác định rõ, công tác xây dựng cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ Khối chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động.

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn - 1 trong 124 doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020.
Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn - 1 trong 124 doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020.

Dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Tỉnh ủy, năm 2020, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (ĐUKCQ&DN) tỉnh đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Là tổ chức Đảng trực thuộc ĐUK, thời gian qua, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ; giữ vững đoàn kết, thống nhất trong Đảng, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh. Chi bộ Sở TT&TT hiện có 28 đảng viên sinh hoạt tại 5 tổ đảng với 5 phòng chuyên môn và 1 đơn vị sự nghiệp. Chi bộ luôn giữ vững danh hiệu vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu; nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Bộ TT&TT tặng bằng khen. 

Đồng chí Nguyễn Quốc Chiến - Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết: "Trong lĩnh vực báo chí, phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Sở đã phối hợp chỉ đạo định hướng hoạt động báo chí, truyền thông đúng quy định, bảo đảm đúng định hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ TT&TT, góp phần tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân. Đặc biệt, Sở đã tích cực tham mưu với UBND tỉnh về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước và xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là trong quản lý, sử dụng văn bản điện tử, cải cách thủ tục hành chính. Đến nay, các chỉ tiêu về lĩnh vực TT&TT năm 2020 đã cơ bản hoàn thành”…

Trong Khối Doanh nghiệp, cấp ủy các cấp cũng xác định rõ vai trò, trách nhiệm, sự nêu gương của cá nhân mỗi đảng viên, nhất là vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Đó cũng là kinh nghiệm rút ra của Đảng bộ Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn trong nhiệm kỳ vừa qua - một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối. 

Hiện nay, 100% cán bộ chủ chốt của Công ty đều là đảng viên giữ vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các nhiệm vụ chung của đơn vị. Trong hoạt động nghiệp vụ, các phòng, tổ, đơn vị trực thuộc luôn phát huy tốt khả năng tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn và trí tuệ tập thể của bộ phận mình, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; các sản phẩm dịch vụ khách hàng được phát triển, đa dạng hóa, chất lượng phục vụ tốt hơn. 

Có thể nói, năm 2020 là dấu mốc quan trọng của ĐUK sau khi hợp nhất giữa Khối Cơ quan và Khối Doanh nghiệp. Hiện, Đảng bộ Khối có 82 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với gần 5.000 đảng viên và hơn 10.000 lao động. Ngay sau khi ổn định tổ chức bộ máy hoạt động, xác định rõ, công tác xây dựng cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ Khối chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động. 

Thời gian tới, ĐUKCQ&DN tỉnh tiếp tục đổi mới, đa dạng, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; duy trì củng cố, kiện toàn đội ngũ cấp ủy cơ sở vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng về chính trị tư tưởng, gương mẫu về đạo đức, lối sống, có phẩm chất chính trị, năng lực, trình độ chuyên môn, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 Mai Linh

Các tin khác

Hôm nay, nhiệt độ xuống thấp, chị Hoàng Thị Quý ở bản Hát 1, xã Hát Lừu, huyện Trạm tấu lùa đàn trâu thả rông trên rừng về nuôi nhốt tại nhà. Là tài sản lớn, nên việc chuẩn bị nguồn thức ăn, nước uống, che chắn chuồng để chăm sóc và bảo vệ cho đàn trâu trong những ngày giá rét luôn được chị Quý đặc biệt quan tâm.

Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Trạm Tấu tặng hoa chúc mừng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách năm 2020.

UBND huyện Trạm Tấu vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách nhà nước năm 2020 và khen thưởng đột xuất các cơ quan, đơn vị, có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2020.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức song đến ngày 31/12, Lục Yên đã hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2020.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.

Ước cả năm 2020, thu ngân sách nhà nước khoảng 1.481,6 nghìn tỷ đồng, đạt 98% so với dự toán, tăng 158,5 nghìn tỷ đồng so với số báo cáo Quốc hội; 55/63 địa phương thu nội địa đạt và vượt dự toán được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục