Yên Bái: Tăng cường công tác quản lý kiểm soát loài ngoại lai xâm hại

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/1/2021 | 2:38:20 PM

YênBái - Ngày 11/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 74 yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về nuôi trồng, phát triển, kinh doanh loài ngoại lai xâm hại; tăng cường công tác quản lý, ngăn ngừa và kiểm soát loài ngoại lai xâm hại.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về nuôi trồng, phát triển, kinh doanh loài ngoại lai xâm hại; tăng cường công tác quản lý, ngăn ngừa và kiểm soát loài ngoại lai xâm hại. 

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường các biện pháp kiểm soát các loài ngoại lai xâm hại, loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp; quản lý chặt chẽ hoạt động nuôi, trồng loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại; chỉ đạo, hướng dẫn áp dụng các biện pháp kiểm soát, diệt trừ các loài ngoại lai xâm hại trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. 

Các sở, ban, ngành của tỉnh thực hiện các biện pháp đấu tranh, phòng chống và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong nhập khẩu, phát tán, nuôi trồng, phát triển, vận chuyển và kinh doanh trái phép loài ngoại lai xâm hại; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo ngăn chặn hiệu quả sự xâm nhập, nhập khẩu trái phép các loài ngoại lai xâm hại. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi các quy định pháp luật về kiểm soát các loài ngoại lai xâm hại, loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại trên địa bàn; tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc không nhập khẩu, kinh doanh, nuôi trồng, phát triển, phóng sinh loài ngoại lai xâm hại.

Hà Anh

Các tin khác
Người lao động HTX Quế hồi Việt Nam chế biến vỏ quế.

Những ngày cuối năm, không khí sản xuất ở Hợp tác xã Quế hồi Việt Nam (viết tắt là Hợp tác xã Quế hồi) rất nhộn nhịp để kịp giao hàng cho đối tác. Đơn hàng cung cấp quế, hồi nguyên liệu gia vị cũng như sản phẩm quế, hồi dành cho thị trường xuất khẩu đã được lên kế hoạch đến nửa năm sau.

Huyện Mù Cang Chải đã có 18 con gia súc bị chết rét do băng giá. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục tăng cường trong những ngày qua khiến nền nhiệt độ trong tỉnh Yên Bái giảm mạnh. Đặc biệt ở các huyện vùng cao, nhiệt độ xuống dưới 3 độ C, xuất hiện băng giá. Tính đến 11 giờ ngày 12/1/2021, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có 18 con gia súc bị chết rét, ước thiệt hại khoảng 480 triệu đồng.

Yên Bái đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm địa phương tới các siêu thị tại Hà Nội

Theo Quyết định phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, tổng kinh phí thực hiện chương trình là 99,77 tỷ đồng.

Người dân đến Siêu thị Vinmart khu vực phường Hồng Hà thành phố Yên Bái sắm tết. (Ảnh: T.L)

Nhận định của các ngành chức năng, sức mua hàng hóa dịp cuối năm nay sẽ thấp hơn mọi năm khoảng 5-10% nhưng nhu cầu hàng hóa sẽ dồn vào các sản phẩm nội địa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục