Dân khổ vì tuyến đường liên xã Phù Nham xuống cấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2021 | 7:53:33 AM

YênBái - Lầy lội khi mưa gió, bụi bặm khi trời khô ráo là những gì mà người dân trên tuyến đường liên xã Phù Nham (thị xã Nghĩa Lộ) - Suối Quyền (huyện Văn Chấn) thường xuyên gặp phải do mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp. Đoạn qua thôn Pá Xổm, xã Phù Nham chi chít các vệt sụt lún, lồi lõm rồi ổ gà, ổ voi, thậm chí nhiều đoạn đã bay hết mặt đường nhựa...

Tuyến đường liên xã Phù Nham - Suối Quyền bị hư hỏng, người dân đi lại khó khăn.
Tuyến đường liên xã Phù Nham - Suối Quyền bị hư hỏng, người dân đi lại khó khăn.

Không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân, tuyến đường bị xuống cấp còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông khi mỗi ngày có đến hàng trăm lượt phương tiện tham gia giao thông qua lại.

Đi dọc theo tuyến đường liên xã Phù Nham - Suối Quyền, không khó để nhận ra những hư hỏng, xuống cấp của mặt đường khi những "ổ voi”, "ổ gà” mọc lên chi chít, nhiều chỗ võng sâu nước đọng lại thành từng vũng, các phương tiện đều phải di chuyển thận trọng mỗi khi qua đây. Hai bên đường, cây cối ngả màu trắng đục vì bụi, nhiều hộ dân dùng bạt đen hoặc tấm nhựa trắng quây quanh nhà để hạn chế bụi bẩn, nhưng chẳng thấm vào đâu.

Theo những người dân sinh sống hai bên tuyến đường này, hư hỏng nhiều nhất là đoạn qua thôn Pá Xổm, xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ với chi chít các vệt sụt lún, lồi lõm rồi ổ gà, ổ voi, thậm chí nhiều đoạn đã bay hết mặt đường nhựa, chỉ còn trơ lại nền đất. 

Ông Nguyễn Chiến Thắng - thôn Pá Xổm, xã Phù Nham cho biết: "Khoảng 4 - 5 năm trở lại đây, tuyến đường bắt đầu bị xuống cấp, hư hỏng khi các xe khai thác cát, sỏi từ các suối đi len qua và xe chở vật liệu nhà máy gạch. Đường không có rãnh nên mỗi khi mưa lũ, nước đọng lại khiến mặt đường hư hỏng càng nhanh, nhiều chỗ mặt đường nhựa không còn, tạo thành các hố khiến người dân đi lại khó khăn, khổ nhất là các cháu học sinh”. 

Chỉ vào ngôi nhà đang quây kín bằng bạt đen ở phía bên kia đường, ông Lò Văn Chưa, thôn Pá Xổm ngán ngẩm: "Nhà sàn nên không kín được như nhà xây, phủ bạt được một thời gian lại rách hết. Đồ đạc trong nhà lúc nào cũng dính đầy bụi,  ngày nào cũng phải lau chùi mà không thể hết được”. 

Theo ông Lường Đại Nghĩa - Bí thư Chi bộ thôn Pá Xổm, xã Phù Nham, tuyến đường liên xã đi qua địa phận thôn dài khoảng 1 km nhưng hiện nay đã xuống cấp, hư hỏng rất nhiều, mưa thì lầy lội, nắng lại bụi bặm, đi lại rất khó khăn, nhất là các cháu học sinh đi học do đường xấu, nhiều vũng thường xuyên rơi cả cặp sách. Trong đó, nhiều đoạn đã hư hỏng, bay hết nhựa đường không khác gì đường đất. 

Tuyến đường liên xã Phù Nham - Suối Quyền có tổng chiều dài khoảng 5 km, điểm đầu nối với quốc lộ 32, giáp đầu cầu Thia. Tuyến đường đi qua 4 thôn xã Phù Nham với 600 hộ dân thường xuyên đi lại, trong đó có các điểm trường mầm non, tiểu học và THCS. Tuyến đường hư hỏng, xuống cấp khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân hai bên đường do bụi bặm. 

Ông Lưu Minh Anh - Phó Chủ tịch UBND xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Địa phương đã nhiều lần sửa chữa bằng cách rải cấp phối, nhưng chỉ được một thời gian lại hỏng. Chúng tôi cũng đã kiến nghị với các cấp chính quyền thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp”. 

Tuyến đường liên xã Phù Nham - Suối Quyền đang ngày càng hư hỏng và xuống cấp. Việc tham gia giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân truyên tuyến đường này đang bị ảnh hưởng và gặp nhiều khó khăn. Người dân nơi đây mong mỏi các cấp chính quyền, các đơn vị chức năng nhanh chóng triển khai thực hiện nâng cấp, cải tạo đoạn đường này để người dân và các em học sinh được đi lại thuận tiện, an toàn.

Hùng Cường

Tags Văn Chấn thị xã Nghĩa Lộ Phù Nham đường liên xã xuống cấp

Các tin khác
Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh và Phòng Nông nghiệp- Phát triển nông thôn huyện Mù Cang Chải kiểm tra công tác phòng, chống rét cho đàn gia súc tại thôn Púng Luông, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải

Tính đến 17 giờ ngày 18/1, số gia súc bị chết rét trên địa bàn tỉnh Yên Bái là 75 con tại hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Ảnh minh họa.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2021 sắp tới, trẻ em từ 6 đến 10 tuổi sẽ được giảm giá vé đi tàu khách trên tuyến Bắc - Nam.

Giao dịch vàng miếng tại cửa hàng.

Mỗi ounce vàng mở cửa đầu tuần có lúc mất tới 20 USD nhưng sau đó hồi phục lên 1.826 USD, thu hẹp mức giảm về chỉ còn vài USD.

Đào về phố là hình ảnh đẹp, đặc trưng dịp Tết đến xuân về.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhận định, việc dán tem cho đào "về xuôi" giúp minh bạch nguồn gốc cây đào, để người dân phân biệt được đào rừng tự nhiên và đào trồng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục