Công ty Điện lực Yên Bái: Vượt khó hoàn thành “mục tiêu kép”

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/1/2021 | 8:09:27 AM

YênBái - Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động không nhỏ đến quá trình sản xuất, kinh doanh, song nhờ có những giải pháp chủ động khắc phục mọi khó khăn nên Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã hoàn thành "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch bệnh vừa tập trung thực hiện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh trong điều kiện bình thường mới.

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc chúc mừng kết quả Công ty Điện lực Yên Bái đạt được năm 2020.
Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc chúc mừng kết quả Công ty Điện lực Yên Bái đạt được năm 2020.

Xác định giảm tổn thất điện năng là chỉ tiêu rất khó thực hiện trong điều kiện hạ tầng còn nhiều khó khăn nên ngay từ đầu năm, PCYB đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động; triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật về điện thương phẩm, chỉ tiêu về tổn thất điện năng. 

Đồng thời, chủ động đề ra nhiều nhóm giải pháp mang tính đột phá trong việc giảm tổn thất điện năng như: điều chỉnh điện áp tại trạm 110 kV; vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao đối với trên 226 vị trí cột, 42 TBA phân phối; hoán đổi 95 MBA non tải - quá tải, luân chuyển 10 bộ tụ bù hạ thế, thực hiện cân đảo pha 227 TBA bị lệch pha; vệ sinh cách điện 6 đường dây 110kV với 275 vị trí cột; phát chặt hành lang các đường dây trung thế… 

Nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, Công ty đã triển khai nâng cấp, cải tạo lưới điện bằng các nguồn vốn khác nhau. Trong năm, PCYB đã hoàn thành 44/44 hạng mục sửa chữa lớn, xây mới 40 TBA, cải tạo trên 160 km đường dây trung áp, hạ áp và xây dựng mới trên 33 km đường dây hạ áp… 

Từ những cách làm đó, tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Công ty thực hiện đạt 6,94%, giảm 0,28% so với cùng kỳ, hoàn thành kế hoạch Tổng Công ty giao. Về điện thương phẩm đạt trên 1,013 tỷ kWh, tăng 7,83% so với năm 2019, đạt 100,11% kế hoạch giao; giá bán điện bình quân đạt 1.730,63 đồng/kWh; doanh thu trên 1.750 tỷ đồng. 

Song song với công tác quản lý, vận hành lưới điện, PCYB còn chú trọng thực hiện văn hóa doanh nghiệp, khẳng định trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong đó, đã tổ chức các Chương trình "Tri ân khách hàng năm 2020” với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: "Thắp sáng đường quê”; trao quà và sửa chữa thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây, đèn LED cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách; trường học, trạm y tế; tặng quà tri ân cảm ơn đối với các khách hàng có sản lượng lớn đã thực hiện ký kết thỏa thuận chương trình điều chỉnh phụ tải DR. 

Cùng với đó, tích cực tuyên truyền tới khách hàng về phương thức giao dịch điện tử và hoạt động thanh toán tiền mọi lúc, mọi nơi, khuyến khích người dân thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Hết năm 2020, đã có gần 95.000 khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, vượt 40% kế hoạch. 

Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đều thực hiện đảm bảo quy định; xử lý theo yêu cầu của khách hàng đạt 99,96%. Cùng đó, năm 2020, bằng việc chủ động triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện đã góp phần đưa sản lượng điện tiết kiệm trên địa bàn tỉnh đạt gần 18 triệu kWh, tương đương hơn 29 tỷ đồng.

Năm 2021, dự báo hoạt động sản xuất kinh doanh của PCYB sẽ chịu nhiều hơn nữa tác động, ảnh hưởng của yếu tố thị trường và các yêu cầu ngày càng cao về bảo vệ môi trường. Do đó, để tiếp tục hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm, đồng chí Đặng Văn Thanh - Giám đốc PCYB cho biết: "Ngoài tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, vận hành hệ thống lưới điện, PCYB sẽ đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh với chất lượng ngày càng cao. Cùng đó, trên tinh thần "kiến tạo, phục vụ", cũng như yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, PCYB sẽ luôn đổi mới để vươn tới những mục tiêu cao hơn, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và nâng cao uy tín của ngành điện địa phương”.

Thanh Chi

Tags Công ty Điện lực Yên Bái mục tiêu kép

Các tin khác
Viettel Yên Bái tôn vinh, tặng thưởng các tập thể, cá nhân có doanh thu xuất sắc năm 2020.

Ngày 26/1, Chi nhánh Viettel Yên Bái tổ chức gặp mặt các đại lý, kênh bán hàng xuất sắc nhằm tôn vinh cũng như ghi nhận những đóng góp của rất nhiều cá nhân với tư duy mới, cách làm mới sáng tạo trong năm 2020.

Nhân viên Petrolimex đang bán xăng cho khách hàng.

Từ 15 giờ ngày 26/1, xăng E5 RON92 tăng 361 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 340 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 395 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 351 đồng/lít; trong khi dầu mazút 180CST 3,5s tăng 350 đồng/kg.

Đồng chí Hoàng Tiến Dũng- Chủ tịch Công ty trao giấy khen cho các tổng đại lý và đại lý có nhiều đóng góp cho hoạt động XSKT năm 2020.

Sáng 26/1, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết (XSKT) Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phát hành XSKT và công tác quản lý đại lý xổ số năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021.

UBND tỉnh thường xuyên gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư, đối thoại để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Ảnh hưởng tiêu cực do dịch bệnh Covid-19 gây ra vô cùng lớn, song với quyết tâm chính trị cao, sự sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, năm 2020, Yên Bái đã thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” là: phòng dịch bệnh thành công, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục