Hướng dẫn cá nhân đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/2/2021 | 9:38:48 AM

Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn 377/TCT-DNNCN về đẩy mạnh tổ chức triển khai cấp tài khoản giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đối với cá nhân. Theo Tổng cục Thuế, số lượng cá nhân đăng ký tài khoản giao dịch điện tử chiếm tỷ lệ rất thấp so với số lượng người nộp thuế là cá nhân mà cơ quan thuế đang quản lý.

Cá nhân đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử bằng cách nào?
Cá nhân đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử bằng cách nào?

Ngoài ra, theo phản ánh, một số Chi cục thuế đã từ chối cấp tài khoản giao dịch điện tử cho cá nhân khi người nộp thuế đến giao dịch tại cơ quan thuế bất kỳ gần nhất, gây khó khăn cho người nộp thuế.

Vì vậy, Tổng cục Thuế đề nghị Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các bộ phận liên quan tổ chức cấp tài khoản giao dịch điện tử cho cá nhân; đồng thời, tuyên truyền khuyến khích người nộp thuế có mã số thuế chưa có chữ ký số được cấp tài khoản giao dịch điện tử.

Theo đó, Tổng cục Thuế hướng dẫn người nộp thuế có thể đăng ký tài khoản giao dịch điện tử bằng một trong 3 cách sau:

Cách 1: Người nộp thuế đăng ký trực tuyến và đến trực tiếp cơ quan thuế để được phê duyệt và kích hoạt tài khoản giao dịch thuế điện tử.

Cách 2: Đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử qua Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với trường hợp cá nhân đã có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Cách 3: Người nộp thuế đăng ký trực tiếp tại cơ quan thuế.

(Theo VOV)

Các tin khác

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 57/2020/TT-BCT (Thông tư 57) về quy định phương pháp xác định giá phát điện, trình tự kiểm tra hợp đồng mua bán điện.

Sau hồi chuông báo hiệu xuất phát, đúng 7h15' ngày 19/2 (tức mồng 8 tết), trên 90 tấn thiết bị sứ đường dây của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã chính thức xuất xưởng đến Hà Nội, Bắc Ninh, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.

Hội phụ nữ phường Hiến Thành thu hoạch và bán bắp cải giúp các gia đình đang bị cách ly, phong tỏa.

Sở Công Thương Hải Dương đã có văn bản đề nghị các chốt kiểm soát tạo điều kiện lưu thông cho đội xe tình nguyện của Tỉnh đoàn đi thu mua nông sản, đảm bảo áp dụng đầy đủ biện pháp phòng dịch.

Giá vàng giảm sốc, nhà đầu tư đau đầu trước quyết định bỏ vốn vào vàng trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng SJC phiên giao dịch sáng nay tiếp tục giảm sâu về mức 56,4 triệu đồng/lượng, nhưng mức giá này vẫn cao hơn vàng thế giới trên 7,4 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục